Lễ khai giảng năm học 2023 - 2024

Sáng ngày 04 tháng 10 năm 2023, Trường Đại học Hoa Lư trang trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2023 - 2024.

Về dự và chung vui với Nhà trường trong Lễ khai giảng có đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, đồng chí Đỗ Việt Anh, UVBTVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; Đại tá Đặng Trọng Cường, UVBTVTU, Giám đốc Công an tỉnh; đại biểu các sở, ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội trong Tỉnh; các phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường đại học, cao đẳng,THPT trên địa bàn; đại biểu các trường đại học, cao đẳng, các tổ chức, doanh nghiệp có quan hệ hợp tác, đào tạo với Nhà trường; các đồng chí lãnh đạo Trường Đại học Hoa Lư và toàn thể giảng viên, viên chức, người lao động cùng đại diện sinh viên, học sinh đang theo học tại Trường.

Lễ khai giảng năm học 2023 - 2024

Toàn cảnh Lễ khai giảng

Sau nghi lễ chào cờ, TS. Nguyễn Mạnh Quỳnh - Chủ tịch Hội đồng trường trân trọng đọc thư của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2023 - 2024.

Lễ khai giảng năm học 2023 - 2024

TS. Nguyễn Mạnh Quỳnh - Chủ tịch Hội đồng trườngđọc thư của Chủ tịch nước

Trong diễn văn Lễ khai giảng, TS. Vũ Văn Trường - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đã khẳng định: Năm học 2022 - 2023, được sự quan tâm của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Tỉnh ủy - UBND tỉnh Ninh Bình và sự giúp đỡ chí tình của các sở, ban, ngành các huyện, thành phố, các cơ sở giáo dục trên địa bàn Tỉnh, sự nỗ lực không ngừng của toàn thể giảng viên, người lao động và sinh viên, học sinh, Trường Đại học Hoa Lư đã hoàn thành tất cả các nhiệm vụ đề ra. Công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt, chất lượng đầu vào nâng lên rõ rệt, nhiều ngành đào tạo có điểm sàn trúng tuyển từ 24 điểm trở lên, số sinh viên có tổng điểm trúng tuyển từ 25 điểm trở lên chiếm tỷ lệ 67%; quy mô đào tạo ngày càng tăng, loại hình đào tạo ổn định; tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm cao trên 80%, các ngành Tiểu học, Mầm non, Du lịch đạt 100%. Đội ngũ giảng viên ổn định về tư tưởng, yên tâm công tác cống hiến cho sự nghiệp xây dựng, phát triển Nhà trường. Trong năm 2023 có 40 giảng viên đăng ký đi học nghiên cứu sinh, đến nay có 20 giảng viên đang học nghiên cứu sinh tại các cơ sở đào tạo có uy tín chuyên môn cao trong nước. Công tác kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục, chương trình đào tạo được coi trọng, trong năm 2023 có thêm 02 ngành đào tạo đạt chuẩn kiểm định, đưa Trường Đại học Hoa Lư sớm thành trường đạt chỉ tiêu về k iểm định cơ sở giáo dục và các chương trình đào tạo theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Công tác nghiên cứu khoa học có nhiều khởi sắc, đã có một số công trình nghiên cứu của giảng viên đạt giải thưởng Khoa học công nghệ Hoa Lư, giải thưởng của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nhiều nghiên cứu của giảng viên được đăng tải trên các tạp chí quốc tế có uy tín. Những kết quả đạt được đó đã tạo nên vị thế mới của Nhà trường đối với xã hội.

Đồng chí Hiệu trưởng đã biểu dương thành tích đạt được của các tập thể, cá nhân nhà trường. Đồng thời, nhấn mạnh: Trong những năm vừa qua tập thể viên chức, người lao động Nhà trường luôn đề cao tinh thần đoàn kết, cùng thống nhất nhìn về một hướng hành động vì thương hiệu, vì mái trường Đại học Hoa Lư mà rất nhiều thế hệ nhà giáo, sinh viên xây dựng trong 64 năm qua. Nhà trường đã không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng, mở mới và phát triển các chương trình đào tạo, xây dựng môi trường học tập thân thiện, lành mạnh, ban hành nhiều chính sách ưu đãi đối với người học.

Thực hiện chủ đề năm học 2023 - 2024 của ngành Giáo dục: “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”, thực hiện chủ trương chỉ đạo của Tỉnh về việc tập trung nâng cao chất lượng công tác đào tạo, công tác nghiên cứu khoa học, với mục tiêu xây dựng, phát triển Trường Đại học Hoa Lư thành trường đại học đa ngành, có uy tín trong khu vực, đạt chuẩn quốc gia, có mô hình quản trị tiên tiến, môi trường học thuật sáng tạo, từng bước góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Ninh Bình và đất nước, tập thể viên chức, người lao động Nhà trường cần quyết tâm đoàn kết, chung sức đồng lòng, phát huy tinh thần tự chủ, tự chịu trách nhiệm, hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm là: Tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng về phát triển giáo dục và đào tạo theo tinh thần các Nghị quyết của Trung ương và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Ninh Bình lần thứ XXII; nâng cao chất lượng công tác đào tạo, công tác nghiên cứu khoa học, xây dựng định hướng phát triển Nhà trường trong thời gian tới; cải tiến đề án, phương thức tuyển sinh; cải thiện môi trường dạy và học; thường xuyên sửa đổi, bổ sung, cập nhật chương trình đào tạo phù hợp với thực tiễn; đổi mới phương pháp giảng dạy, hình thức thi, kiểm tra đánh giá nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người học tiếp thu, lĩnh hội kiến thức và áp dụng vào thực tế công việc; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác nghiên cứu khoa học; gắn chặt nghiên cứu khoa học với giáo dục, đào tạo, phục vụ hoạt động đào tạo, chuyển giao công nghệ đáp ứng yêu cầu dạy học của Nhà trường, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và đất nước. Chủ động nghiên cứu, đưa nội dung khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo vào chương trình đào tạo. Triển khai các hoạt động đảm bảo chất lượng theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo; xây dựng đội ngũ giảng viên chuẩn hóa về chuyên môn, vững vàng về nghiệp vụ, năng lực công tác và đạo đức nghề nghiệp để đáp ứng sự phát triển Nhà trường, đồng thời đảm bảo tỷ lệ giảng viên có trình độ Tiến sĩ theo quy định chuẩn cơ sở giáo dục đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Nghiên cứu đa dạng hóa các nguồn thu tài chính để tiếp tục nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của viên chức, người lao động và HSSV, từng bước tiến tới tự chủ theo quy định.

Đồng chí Hiệu trưởng nhà trường cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh, các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể; các doanh nghiệp, các cơ quan, tổ chức, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh và cá nhân đã tạo điều kiện, giúp đỡ Nhà trường trong thời gian vừa qua.

Lễ khai giảng năm học 2023 - 2024

TS. Vũ Văn Trường - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn khai giảng

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Quang Ngọc, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng thành tích của nhà trường đạt được trong năm học vừa qua.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Nhà trường bước vào năm học mới, cần quán triệt sâu sắc và toàn diện các nhiệm vụ trọng tâm của Bộ Giáo dục và Đào tạo và chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác giáo dục - đào tạo năm học 2023 - 2024; cần tập trung nghiên cứu tái cơ cấu, xây dựng chiến lược phát triển Trường đến năm 2023, tầm nhìn đến năm 2040 đảo bảo phù hợp với xu thế và yêu cầu phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của Tỉnh và đất nước; tập trung phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, tăng cường hợp tác đào tạo, đa dạng hóa các loại hình đào tạo, phấn đấu đào tạo nguồn nhân lực cho khu vực và quốc tế đối với các ngành có lợi thế như Giáo dục Tiểu học, Giáo dục Mầm non; tự chủ học thuật, phát triển đội ngũ, xây dựng chế độ chính sách đối với giảng viên, đổi mới công tác tuyển sinh và tiếp tục đổi mới nội dung chương trình đào tạo, phương pháp giảng dạy; xây dựng phương hướng hoạt động khoa học - công nghệ và đổi mới sáng tạo của Nhà trường phù hợp với chiến lược khoa học - công nghệ và đổi mới sáng tạo của Tỉnh, của quốc gia; tăng cường liên kết với các cơ sở giáo dục, các doanh nghiệp để giúp sinh viên thực hành, thực tập tốt. Đồng chí tin tưởng rằng, với tinh thần đoàn kết, quyết tâm, sáng tạo, tập thể lãnh đạo, viên chức, người lao động Trường Đại học Hoa Lư sẽ khắc phục tốt mọi khó khăn, nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa, để tiếp tục có chuyển biến rõ rệt về chất lượng dạy học và nghiên cứu khoa học, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra cho năm học 2023 - 2024.

Lễ khai giảng năm học 2023 - 2024

Đồng chí Phạm Quang Ngọc - UVBTVTU, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình phát biểu tại Lễ khai giảng

Trong phát biểu đáp từ, đồng chí Hiệu trưởng nhà trường đã cảm ơn sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo và giúp đỡ của cá nhân đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đối với Nhà trường trong thời gian qua. Đồng chí khẳng định mỗi tập thể, cá nhân của Trường Đại học Hoa Lư sẽ nghiêm túc tiếp thu, quán triệt sâu sắc và triển khai thực hiện ngay những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh; tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Ninh Bình đã giao.

Lễ khai giảng năm học 2023 - 2024

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình chúc mừng Lễ khai giảng

Tại buổi Lễ khai giảng, em Vũ Phương Anh, lớp D16GDTH3 đại diện cho sinh viên của Nhà trường đã bày tỏ quyết tâm tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, phấn đấu thi đua trong học tập để đạt thành tích cao nhất, đóng góp vào thành tích chung của Nhà trường.

Trong năm học 2023 - 2024, cán bộ, viên chức, người lao động và HSSV nhà trường đã nỗ lực cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học. Với những thành tích đạt được, nhiều tập thể, cá nhân của Nhà trường đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh khen thưởng. Tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Hiệu trưởng nhà trường đã trao Bằng khen và các danh hiệu thi đua cho các tập thể, cá nhân.

Lễ khai giảng năm học 2023 - 2024

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh trao danh hiệu thi đua của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân

Lễ khai giảng năm học 2023 - 2024

Đồng chí Hiệu trưởng trao danh hiệu thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho các tập thể, cá nhân

Bước vào năm học mới, viên chức, người lao động và HSSV Nhà trường tin tưởng được sự quan tâm, chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, bằng niềm tự hào về truyền thống 16 năm xây dựng và phát triển, cán bộ, giảng viên, người lao động và toàn thể HSSV Trường Đại học Hoa Lư sẽ luôn nỗ lực thực hiện tốt chủ đề: “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục”, phát triển vững chắc trong giai đoạn mới.

Ban biên tập

  • Thứ Tư, 14:41 04/10/2023

Tin tiêu điểm

NGÀNH DU LỊCH, TRÌNH ĐỘ ĐẠI HỌC (MÃ NGÀNH: 7810101)

Thứ Tư, 09:58 09/11/2022

NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH, TRÌNH ĐỘ ĐẠI HỌC (MÃ NGÀNH: 7340101)

Thứ Tư, 09:40 09/11/2022

NGÀNH KẾ TOÁN, TRÌNH ĐỘ ĐẠI HỌC (MÃ NGÀNH: 7340301)

Thứ Tư, 09:38 09/11/2022

NGÀNH SƯ PHẠM LỊCH SỬ - ĐỊA LÝ, TRÌNH ĐỘ ĐẠI HỌC (MÃ NGÀNH: 7140249)

Thứ Tư, 09:35 09/11/2022

NGÀNH GIÁO DỤC MẦM NON, TRÌNH ĐỘ ĐẠI HỌC (Mã ngành: 7140201)

Thứ Tư, 09:13 09/11/2022

Các bài đã đăng

Lễ kết nạp Đảng viên của Chi bộ trường Phổ thông THSP Tràng An năm 2024

Lễ kết nạp Đảng viên của Chi bộ trường Phổ thông THSP Tràng An năm 2024

Thứ Ba, 16:15 09/07/2024
Hội nghị tổng kết công tác thi đua khối các trường đại học, cao đẳng tỉnh Ninh Bình năm học 2023 – 2024

Hội nghị tổng kết công tác thi đua khối các trường đại học, cao đẳng tỉnh Ninh Bình năm học 2023 – 2024

Thứ Ba, 09:23 09/07/2024
Hội đồng trường họp phiên thứ 21 nhiệm kỳ 2020-2025

Hội đồng trường họp phiên thứ 21 nhiệm kỳ 2020-2025

Thứ Ba, 09:00 02/07/2024
Lễ tổng kết năm học 2023 - 2024

Lễ tổng kết năm học 2023 - 2024

Thứ Bảy, 17:00 29/06/2024
Đồng chí PGS,TS Vũ Hải Quân, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng, Giám đốc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh thăm và làm việc với Trường Đại học Hoa Lư

Đồng chí PGS,TS Vũ Hải Quân, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng, Giám đốc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh thăm và làm việc với Trường Đại học Hoa Lư

Thứ Năm, 09:45 27/06/2024
Trường Đại học Hồng Đức đến thăm và làm việc với Trường Đại học Hoa Lư

Trường Đại học Hồng Đức đến thăm và làm việc với Trường Đại học Hoa Lư

Thứ Sáu, 16:14 21/06/2024
Hội đồng trường họp phiên thứ 15 nhiệm kỳ 2020-2025

Hội đồng trường họp phiên thứ 15 nhiệm kỳ 2020-2025

Thứ Ba, 07:42 03/10/2023

Kế hoạch Tổ chức Hội nghị đối thoại , gặp gỡ giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên Trường Đại học Hoa năm học 2023 - 2024

Thứ Bảy, 15:44 30/09/2023
Phổ cập bộ nhận diện Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2023

Phổ cập bộ nhận diện Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2023

Thứ Bảy, 09:41 30/09/2023
Tổ chức Đêm hội trăng rằm cho các cháu thiếu nhi

Tổ chức Đêm hội trăng rằm cho các cháu thiếu nhi

Thứ Sáu, 15:42 29/09/2023
Lễ bàn giao và tiếp nhận lưu học Lào Khóa 13 năm học 2023 – 2024

Lễ bàn giao và tiếp nhận lưu học Lào Khóa 13 năm học 2023 – 2024

Thứ Sáu, 11:16 29/09/2023

TS chính quy3: 0938432640

TS chính quy2: 02293892701

TS chính quy1: 02293888296

G

TS VLVH 02293892700

G

TS VLVH 0936331567