GIẢNG VIÊN VÀ SINH VIÊN KHOA KINH TẾ - KỸ THUẬT VỚI VIỆC DẠY VÀ HỌC TRỰC TUYẾN

Theo kế hoạch giảng dạy, sau kỳ nghỉ Tết Tân Sửu sinh viên và giảng viên trường Đại học Hoa Lư sẽ trở lại học tại trường vào ngày 22 tháng 02 năm 2021 nếu không có sự bùng phát trở lại của đại dịch Covid. Để đảm bảo cho sự an toàn của sinh viên, giảng viên cùng cán bộ nhân viên toàn trường, theo tinh thần chỉ đạo chung và sự chỉ đạo cụ thể của lãnh đạo Nhà trường, sinh viên và giảng viên thực hiện hoạt động dạy và học trên ứng dụng MS Teams.

Đây không phải là lần đầu thầy trò Nhà trường làm việc và tương tác trực tuyến, cho nên khi bắt đầu nhận được thông báo về lớp học trực tuyến với MS Teams các giảng viên và sinh viên khoa Kinh tế - Kỹ thuật rất nhanh chóng để bắt nhịp với việc giảng dạy và học tập với phương tiện này. Và gần như không có xáo trộn nào trong quá trình dạy và học trực tuyến của thầy và trò Kinh tế - Kỹ thuật với sự bùng phát của dịch bệnh lần này. Với tinh thần: “Tạm dừng đến trường nhưng không dừng việc học” cả thầy và trò khoa Kinh tế - Kỹ thuật đã tích cực chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho việc dạy và học trực tuyến.

GIẢNG VIÊN VÀ SINH VIÊN KHOA KINH TẾ - KỸ THUẬT VỚI VIỆC DẠY VÀ HỌC TRỰC TUYẾN

Các lớp học trực tuyến của giảng viên trên MS Teams

Lớp học trực tuyến được phân chia theo học phần với danh sách sinh viên giống như lớp học trực tiếp được tạo lập bởi chính giảng viên được phân công giảng dạy học phần. Bên cạnh đó, để đảm bảo sự quản lý nhất quán của các phòng chức năng thì mỗi lớp học đều có sự tham gia của Phòng Công tác sinh viên, Phòng Đào tạo, trưởng môn quản lý học phần. Giảng viên hoàn toàn có thể kiểm soát sỹ số trong lớp học trên MS Teams.

GIẢNG VIÊN VÀ SINH VIÊN KHOA KINH TẾ - KỸ THUẬT VỚI VIỆC DẠY VÀ HỌC TRỰC TUYẾNThành viên tham gia lớp học trực tuyến

GIẢNG VIÊN VÀ SINH VIÊN KHOA KINH TẾ - KỸ THUẬT VỚI VIỆC DẠY VÀ HỌC TRỰC TUYẾN

Việc kiểm soát sỹ số lớp học trực tuyến

Với MS Teams, giảng viên có thể giảng dạy thông qua việc chia sẻ bài giảng của mình, chia sẻ tài liệu trên lớp học, giao bài tập và nhiệm vụ cũng như kiểm tra trực tuyến thông qua công cụ biểu mẫu trên Microsoft forms và nhiều ứng dụng khác được liên kết trực tiếp trong lớp học trực tiếp qua ứng dụng MS Teams. Bên cạnh đó lớp học trực tuyến trên ứng dụng này còn cung cấp chức năng lưu trữ bài giảng giúp sinh viên và giảng viên có thể xem lại bài, từ đó sinh viên củng cố được kiến thức và giảng viên có thêm cơ hội để hoàn thiện bài giảng của mình.

GIẢNG VIÊN VÀ SINH VIÊN KHOA KINH TẾ - KỸ THUẬT VỚI VIỆC DẠY VÀ HỌC TRỰC TUYẾNChia sẻ bài giảng trên lớp học trực tuyến

GIẢNG VIÊN VÀ SINH VIÊN KHOA KINH TẾ - KỸ THUẬT VỚI VIỆC DẠY VÀ HỌC TRỰC TUYẾNKiểm tra trên lớp học trực tuyến qua Microsoft Forms

Mặc dù đây là hình thức học tập được sử dụng trong thời kỳ dịch bệnh Covid bùng phát, và chỉ diễn ra trong thời gian ngắn, nhưng các giảng viên và sinh viên khoa Kinh tế - Kỹ thuật đã thích ứng nhanh và biết cách khai thác được các ích lợi từ lớp học trực tuyến để không làm cho quá trình dạy học bị gián đoạn./.