KHOA KINH TẾ - KỸ THUẬT THĂM HỎI, ĐỘNG VIÊN VÀ TRAO QUÀ TẾT CHO LƯU HỌC SINH LÀO

Chiều ngày 11 tháng 02 năm 2021 tức chiều 30 Tết Tân Sửu, đại diện Khoa Kinh tế - Kỹ thuật có đồng chí Đinh Thị Kim Khánh – Bí thư Chi bộ, Phó trưởng Khoa cùng các giảng viên khoa Kinh tế - Kỹ thuật đã đến thăm hỏi, động viên và chúc tết các em lưu học sinh Lào tại khu ký túc xá Đại học Hoa Lư.

Từ năm 2011, trên cơ sở ký kết hợp tác giữa hai tỉnh Ninh Bình và tỉnh Oudomxay của Lào, Khoa Kinh tế - Kỹ thuật đã tiếp nhận và đào tạo lưu học sinh Lào ở cả hai ngành đào tạo Kế toán và Quản trị kinh doanh. Với những rào cản ban đầu về ngôn ngữ, các lưu học sinh Lào đã nhanh chóng hòa nhập và tích cực trong các hoạt động học tập, rèn luyện tại Đại học Hoa Lư.

Tết Tân Sửu là một kỳ nghỉ đặc biệt với các em, do sự bùng phát trở lại của đại dịch Covid, các em không có đủ thời gian quay trở về quê nhà khi tuân thủ theo đúng quy định cách ly tại Việt Nam cũng như tại Lào. Tuy nhiên, với sự quan tâm của Nhà trường và của Khoa Kinh tế - Kỹ thuật, các em lưu học sinh Lào cũng đã cảm nhận được không khí Tết cổ truyền của người Việt Nam và biết thêm về phong tục người Việt trong dịp lễ này.

KHOA KINH TẾ - KỸ THUẬT THĂM HỎI, ĐỘNG VIÊN VÀ TRAO QUÀ TẾT CHO LƯU HỌC SINH LÀO

Đại diện giảng viên khoa Kinh tế - Kỹ thuật và các em lưu học sinh Lào chụp ảnh kỷ niệm

Đồng chí Đinh Thị Kim Khánh đã thay mặt khoa Kinh tế - Kỹ thuật đến thăm hỏi động viên và trao các phần quà ý nghĩa dành tặng các lưu học sinh Lào trong Khoa. Đồng thời gửi lời chúc mừng năm mới Việt Nam tới toàn thể các lưu học Lào trường Đại học Hoa Lư đón Tết ấm cúng vui vẻ và an toàn, nhắc nhở các em tiếp tục nỗ lực học tập và rèn luyện các kỹ năng, kiến thức trong thời gian sinh sống và học tập tại Việt Nam, động viên các em vượt qua những khó khăn của cuộc sống xa nhà tập trung cho việc học hỏi và trải nghiệm để trưởng thành lên từng ngày./.

Tin bài Khoa Kinh tế - Kỹ thuật