HOẠT ĐỘNG NỔI BẬT 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2023 CỦA KHOA VĂN HOÁ – DU LỊCH

Thực hiện Kế hoạch các công tác trọng tâm năm học 2022 – 2023, trong 6 tháng đầu năm 2023, Lãnh đạo khoa Văn hoá – Du lịch đã chỉ đạo, triển khai tổ chức nhiều hoạt động đào tạo và các hoạt động ngoại khoá góp phần nâng cao hiệu quả chất lượng đào tạo đồng thời tạo môi trường học tập năng động, thú vị cho sinh viên.

Tháng 1 – Khoa Văn hoá – Du lịch phối hợp với HTX Sinh Dược trao học bổng “Mến tài” cho sinh viên ngành Du lịch, trường Đại học Hoa Lư. Học bổng dành cho những sinh viên đang theo học ngành Du lịch tại Đại học Hoa Lư có kết quả học tập tốt và bài luận về quan điểm cá nhân với sự phát triển của ngành du lịch hiện nay. 8 suất học bổng trị giá từ 500.000đ đến 2000.0000đ/ suất cho những bạn sinh viên suất sắc của Khoa Văn hoá – Du lịch.

Tháng 3 – Hưởng ứng các hoạt động chào mừng Tháng Thanh niên, CLB Du lịch phát động chương trình “Gian hàng thiện nguyện – Lan toả yêu thương”. Trong hoạt động này, các thành viên CLB Du lịch được tham gia hoạt động chế biến và bán trà chanh, trà sữa tại Hội trại do Đoàn Trường Đại học Hoa Lư tổ chức nhân dịp ngày thành lập Đoàn 26/3. Toàn bộ doanh thu từ chương trình (1.000.000 đồng) được gửi tới Quỹ Trò nghèo vùng cao với mong muốn giúp đỡ các bạn nhỏ vùng cao khó khăn có thể cải thiện phần nào cuộc sống và yên tâm tới trường.

HOẠT ĐỘNG NỔI BẬT 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2023 CỦA KHOA VĂN HOÁ – DU LỊCH

Cũng trong tháng 3, Khoa Văn hoá – Du lịch, trường Đại học Hoa Lư đã tổ chức thành công chuyến đi “Hành trình di sản miền Trung” cho sinh viên Du lịch khoá 13. Chương trình diễn ra từ ngày 24/3/2023 đến ngày 29/3/2023 với hành trình đi thực tế tại các tỉnh thành bao gồm: Hà Tĩnh – Quảng Bình – Quảng Trị - Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam. Chương trình thực tế đã cung cấp cho sinh viên ngành Du lịch những kiến thức và kỹ năng hữu ích đáp ứng được nhu cầu của nhà tuyển dụng ngay khi vừa mới tốt nghiệp.Bên cạnh đó, các chương trình thực tế của sinh viên các khoá ngành Du lịch, Trường Đại học Hoa Lư thường xuyên được tổ chức: Chương trình tham quan và trải nghiệm học tập ở HTX Sinh Dược, Memorina Farmsty, Vườn quốc gia Cúc Phương, Cố đô Hoa Lư, Khu du lịch Tam Cốc Bích Động…. Những chuyến đi này mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho sinh viên về thực tế hoạt động cung cấp dịch vụ du lịch tại Ninh Bình.

Tháng 4 - Ngày 12/4/2023, Lớp D13 Du lịch phối hợp với CLB Du lịch, Trường Đại học Hoa Lư tổ chức thành công sự kiện “Say cùng Bunpimay” chào đón lễ hội Té nước Bunpimay của đất nước Lào. Đến tham dự chương trình, những người tham gia có cơ hội tìm hiểu thêm về những nghi thức trong buổi lễ Bunpimay của nước bạn Lào đồng thời được thưởng thức ẩm thực truyền thống hai nước Việt – Lào.

Sinh viên Khoa Văn hoá – Du lịch tham gia và giành giải Ba hội thi “Ngày sách và văn hoá đọc” năm 2023 do Trường Đại học Hoa Lư tổ chức. Năm nay, Khoa Văn hoá - Du lịch tham gia xếp sách và thuyết trình với chủ đề “Tháp Rùa Hồ Gươm – Nơi hồn thiêng sông núi”. Cuộc thi góp phần thúc đẩy sinh viên nhận thức rõ ràng hơn về những lợi ích của văn hoá đọc tới hoạt động học tập và cuộc sống.

Cũng trong tháng 4, Chung kết cuộc thi "Tôi yêu du lịch Ninh Bình" lần 2 đã diễn ra ngày 16/4/2023 đã thành công tốt đẹp. Cuộc thi đã mang tới những trải nghiệm tuyệt vời đối với 21 đội tham gia cuộc thi đến từ các trường THPT trên địa bàn tỉnh và Trường Đại học Hoa Lư. Thông qua cuộc thi, hình ảnh Trường Đại học Hoa Lư, Khoa Văn hoá – Du lịch và các ngành đào tạo của nhà trường được giới thiệu rộng rãi đến học sinh THPT trong toàn tỉnh. Các em học sinh có cơ hội thêm hiểu, thêm yêu công việc của một hướng dẫn viên du lịch và có những định hướng nghề nghiệp phù hợp trong tương lai. Sự thành công của cuộc thi đã góp phần lan toả tình yêu du lịch Ninh Bình và thể hiện tinh thần, sức trẻ, tài năng của các bạn học sinh, sinh viên Ninh Bình.

HOẠT ĐỘNG NỔI BẬT 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2023 CỦA KHOA VĂN HOÁ – DU LỊCH

Tháng 5 – Sinh viên D12 Du lịch bảo vệ thành công khoá luận tốt nghiệp. Các đề tài được Hội đồng chấm khoá luận đánh giá cao về nội dung báo cáo và khả năng trình bày. Đây chắc chắn sẽ là những kỷ niệm không thể nào quên đối với các em. Hi vọng rằng, với những kiến thức và kỹ năng được trang bị tại nhà trường sẽ là bước đệm hữu ích để các em áp dụng vào công việc thực tiễn trong tương lai.

Bài và ảnh: Khoa Văn hoá - Du lịch