ĐIỂM LẠI NHỮNG HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHOÁ NỔI BẬT CỦA KHOA VĂN HOÁ - DU LỊCH NĂM 2022

  1. Cuộc thi “Tôi yêu du lịch Ninh Bình” tháng 3/2022, do CLB Du lịch Đại học Hoa Lư tổ chức với sự đồng hành của 2 đơn vị tài trợ là HTX Sinh Dược và Công ty TNHH Luxer Việt Nam. Cuộc thi được tổ chức với mục đích nâng cao sự hiểu biết, tình yêu quê hương đất nước và sự quan tâm đối với phát triển du lịch bền vững của du lịch tỉnh nhà, đồng thời tạo cơ hội học hỏi, giao lưu giữa các bạn HSSV có niềm yêu thích du lịch trong tỉnh Ninh Bình. Cuộc thi đã thu hút được 17 đội tham gia dự thi đến từ các trường THPT trong toàn tỉnh và Đại học Hoa Lư.

ĐIỂM LẠI NHỮNG HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHOÁ NỔI BẬT CỦA KHOA VĂN HOÁ - DU LỊCH NĂM 2022

2. Sinh viên khoa Văn hoá - Du lịch tham dự cuộc thi "Hướng dẫn viên du lịch giỏi tỉnh Ninh Bình năm 2022" do Sở Du lịch Ninh Bình tổ chức. Bạn Trần Ngọc Ánh - Lớp D11VNH đạt giải “Hướng dẫn viên trẻ triển vọng” nhận được giấy chứng nhận tham dự cuộc thi và phần thưởng 2.000.000 đồng.

3. Hoạt động thực tế chuyên môn: Xác định ngành Du lịch là ngành đào tạo đặc thù bên cạnh đào tạo lý thuyết, hoạt động thực hành, thực tế tại các khu du lịch, doanh nghiệp du lịch là rất cần thiết. Chính vì vậy, hằng năm, khoa Văn hoá – Du lịch đều tổ chức cho sinh viên các chuyến đi thực tế trong và ngoài tỉnh. Trong năm 2022, bên cạnh các chuyến đi đến các khu du lịch trong tỉnh, khoa Văn hoá – Du lịch đã tổ chức chuyến đi 5 ngày – 4 đêm tuyến Ninh Bình – Hà Nội – Sapa cho 2 lớp D12 Du lịch & D13DL. Trong chuyến đi này, sinh viên ngành Du lịch được vận dụng những kiến thức đã học của các học phần “Tuyến điểm du lịch”, “Nghiệp vụ điều hành tour”; “Hướng dẫn du lịch” để thực hành các kỹ năng điều hành, hướng dẫn và xử lý tình huống phát sinh trong chuyến đi.

4. Event “Chào tân sinh viên Du lịch”: ngày 16/10/2022, tại Trung tâm sự kiện Nhà hàng Hữu Nghị, CLB Du lịch trường Đại học Hoa Lư tổ chức sự kiện “Chào tân sinh viên Du lịch”. Sự kiện được tổ chức với mong muốn các thành viên mới nhanh chóng làm quen với môi trường học tập mới, có những định hướng nghề nghiệp đúng đắn ngay từ khi mới bước vào giảng đường Đại học. Tại sự kiện cũng đã diễn ra lễ kết nạp các thành viên mới của Câu lạc bộ. Các vị khách mời tham gia sự kiện có những chia sẻ về sự phát triển du lịch mạnh mẽ của Ninh Bình cũng như cơ hội việc làm rộng mở đối với sinh viên chuyên ngành Du lịch.

ĐIỂM LẠI NHỮNG HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHOÁ NỔI BẬT CỦA KHOA VĂN HOÁ - DU LỊCH NĂM 2022

5. Chuỗi hoạt động chào mừng 20/11 và khai giảng năm học: Hướng tới kỷ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022), Trường Đại học Hoa Lư tổ chức Hội thi Văn nghệ - Thể dục thể thao cho học sinh sinh viên trong toàn trường. Sinh viên khoa Văn hoá – Du lịch tham gia các hoạt động trên với tinh thần giao lưu, học hỏi, rèn luyện thể chất, nâng cao tinh thần đoàn kết trong các hoạt động ngoài giờ lên lớp. Kết quả chung cuộc khoa Văn hoá – Du lịch đã đạt được giải Ba nội dung Bóng đá nữ (D13DL-D14DL); giải Ba văn nghệ (D13DL & D15DL).

​​​​​​​ĐIỂM LẠI NHỮNG HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHOÁ NỔI BẬT CỦA KHOA VĂN HOÁ - DU LỊCH NĂM 2022

6. Hội thi “Nghề nghiệp du lịch năm 2022”: Hội thi được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức nghề nghiệp của sinh viên; bổ sung những kỹ năng cần trang bị cho sinh viên nhằm nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực theo nhu cầu xã hội. Tham gia hội thi, sinh viên khoa Văn hoá – Du lịch đã dành được giải Nhì đồng đội. Phần thi cá nhân, khoa Văn hoá – Du lịch có 1 giải Nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 2 giải khuyến khích. Đây là hoạt động chuyên môn thiết thực góp phần tuyên truyền, quảng bá hình ảnh và chất lượng đào tạo của Khoa và Nhà trường.

​​​​​​​ĐIỂM LẠI NHỮNG HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHOÁ NỔI BẬT CỦA KHOA VĂN HOÁ - DU LỊCH NĂM 2022

Bài và ảnh: Khoa Văn hoá - Du lịch