KẾT QUẢ VÒNG SƠ KHẢO CUỘC THI “TÔI YÊU DU LỊCH NINH BÌNH” LẦN 2

Cuộc thi “Tôi yêu du lịch Ninh Bình” được tổ chức nhằm giới thiệu những điểm đến du lịch hấp dẫn của Ninh Bình, đồng thời là sân chơi để các bạn học sinh, sinh viên thể hiện tài năng, tình yêu và trách nhiệm đối với sự phát triển du lịch bền vững tại tỉnh nhà. Tại vòng thi sơ khảo, BTC đã nhận được 21 bài dự thi đến từ khối HS – SV trường Đại học Hoa Lư và một số trường THPT trên địa bàn tỉnh. Mỗi video là một gợi ý hấp dẫn cho du khách khi đến với Ninh Bình.

Số tương tác với các bài dự thi được tính đến hết ngày 31/3/2023, trong đó, bài share hợp lệ là bài share ở chế độ công khai và 1 tài khoản chỉ tính cho lượt share đầu tên. Sau khi, thống kê, loại trừ những tương tác không hợp lệ, BTC vui mừng thông báo kết quả vòng sơ khảo như sau:
04 đội thi được khán giả đánh giá cao nhất.
1. Đội thi MS 08 “Núi Dục Thuý - Đền thờ Trương Hán Siêu - Chùa Non Nước” đội Team YKB – Trường THPT Yên Khánh B – Đạt giải “Thuyết minh du lịch Ninh Bình được yêu thích nhất”.
2. Đội thi MS 14 “Vườn Quốc gia Cúc Phương - Về với cội nguồn” đội Foventure – Trường THPT Nho Quan B
3. Đội thi MS 05 “Làng nghề thêu ren Văn Lâm - Nơi lưu giữ hồn Việt trong từng đường kim mũi chỉ” đội Vê Tê Vê Hoa Lư – Đại học Hoa Lư
4. Đội thi MS16 “Chợ Tỉnh - Phiên chợ kết nối” đội Luong Van Tuy Connection – Trường THPT Chuyên Lương Văn Tuỵ
02 đội thi được Ban chuyên môn chấm điểm dựa trên tiêu chí nội dung thuyết minh và chất lượng video vào vòng chung kết là:
1. Đội thi MS 06 “Cơm cháy Ninh Bình- niềm tự hào văn hóa Cố đô” – đội Truyền thông Nho Quan A – Trường THPT Nho Quan A
2. Đội thi MS 015 “Cố đô Hoa Lư - ngàn năm còn mãi” - đội 1- Trường THSP Tràng An

KẾT QUẢ VÒNG SƠ KHẢO CUỘC THI “TÔI YÊU DU LỊCH NINH BÌNH” LẦN 2
Vòng chung kết dự kiến tổ chức ngày 16/4/2023 tại Trường Đại học Hoa Lư gồm 2 phần thi:

+ Phần 1: Phần thi thuyết minh từ 5-8 phút theo chủ đề giới thiệu một khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Ninh Bình. Các đội đăng ký với BTC trước 7/4/2023 theo đường link https://forms.gle/x9owb8qR31nPyEqV8. Lưu ý: chủ đề không trùng với chủ đề đội đã lựa chọn trong vòng thi sơ khảo và không trùng với đội khác (Ưu tiên đội đăng ký trước). Nội dung thuyết minh ngắn gọn, súc tích, đầy đủ thông tin có sức truyền cảm. Khuyến khích thí sinh có phần thi thuyết minh mới, sáng tạo, hấp dẫn. Thí sinh có thể chuẩn bị băng hình, tranh ảnh phục vụ phần thi của mình. Sau khi thuyết minh, các đội trả lời câu hỏi phụ (nội dung liên quan đến bài thuyết minh của đội đó).

+ Phần 2: Thi Sắc màu tài năng: Các thí sinh thể hiện tài năng, năng khiếu cá nhân hoặc đồng đội (bao gồm 3 thành viên trong đội, có thể thêm người phụ hỗ trợ). Thời gian không quá 10 phút.Hình thức thể hiện như ca hát, kể chuyện, diễn kịch, nhảy múa, khả năng hoạt náo… Khuyến khích các phần thi có nội dung ca ngợi nét đẹp của tự nhiên, văn hóa, con người, lịch sử trên địa bàn tỉnh Ninh Bình hoặc các kỹ năng sử dụng để lôi cuốn khách trong tổ chức thực hiện các chương trình du lịch.

Quy định về chấm điểm

- Thang điểm 100 điểm, điểm cuối cùng của thí sinh là điểm trung bình cộng của các Giám khảo. Trong đó:

+ Thi thuyết minh về chủ đề đã bốc thăm: 50 điểm.

+Thi sắc màu tài năng: 50 điểm.

- Xác định thành tích: Điểm của thí sinh là điểm tổng của các phần thi cộng lại, tối đa là 100 điểm. Xác định thí sinh đạt giải từ cao xuống thấp và tương ứng với tổng điểm thi đạt được từ cao xuống thấp. Trường hợp các thí sinh bằng điểm nhau sẽ so sánh điểm thuyết minh. Điểm thuyết minh của thí sinh nào cao hơn thì chọn đội đó./.