HỘI THI “NGHIỆP VỤ NGHỀ NGHIỆP DU LỊCH NĂM 2022” THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP

Ngày 8/1/2023, tại nhà H1 trường Đại học Hoa Lư, khoa Văn hoá – Du lịch đã tổ chức thành công hội thi “Nghiệp vụ nghề nghiệp du lịch năm 2022”. Cuộc thi đã thu hút sự tham gia của các sinh viên xuất sắc nhất đến từ khoá D13 Du lịch và D12 Du lịch.

Cuộc thi “Nghiệp vụ nghề nghiệp du lịch năm 2022” do khoa Văn hoá – Du lịch tổ chức nhằm tạo ra sân chơi lành mạnh, thú vị thu hút sinh viên ngành Du lịch tham gia vào nội dung rèn luyện nghiệp vụ nghề nghiệp thường xuyên. Cuộc thi cũng góp phần đánh giá thực trạng năng lực và trình độ nhận thức về nghề nghiệp của sinh viên hiện nay, là cơ sở để nhận diện những kiến thức, kỹ năng cần bổ sung thêm cho sinh viên ngành Du lịch qua đó nâng cao chất lượng đào tạo.

Hội thi gồm 02 phần thi: Phần 1, thi “Thuyết minh viên giỏi”: Mỗi thí sinh tham dự thuyết minh về một điểm đến du lịch trong thời gian không quá 10 phút (thí sinh tự chuẩn bị video hoặc slide hình ảnh minh họa điểm đến). Phần 2, thi “Tài năng sinh viên du lịch”: Thí sinh tham dự thể hiện tài năng (hát, múa, nhảy, kể chuyện, ngâm thơ, hoạt náo...) trong thời gian không quá 10 phút.

Tại phần thi “Thuyết minh viên giỏi”, theo chân các bạn hướng dẫn viên tương lai, khán giả được khám phá những giá trị hấp dẫn, đặc sắc tại các điểm du lịch như Cố đô Hoa Lư, nhà thờ đá Phát Diệm, chùa và động Thiên Tôn, Ngã ba Đồng Lộc, Thành cổ Quảng Trị. Từ đó thêm tự hào về lịch sử truyền thống dân tộc, tự hào về mảnh đất Ninh Bình thân yêu và tự hào về đất nước Việt Nam tươi đẹp và quật cường. Phần thi “Tài năng sinh viên du lịch” các bạn thí sinh đã mang đến không khí vui tươi, sôi nổi từ những ca khúc ca ngợi quê hương đất nước, những điệu múa và những hoạt động hoạt náo đầy tiếng cười và sảng khoái. Cuộc thi kết thúc với kết quả như sau: Giải nhất: Sinh viên Đinh Thị Thuỷ D13DL; Giải nhì: Sinh viên Vũ Hữu Ngọc D12DL; Giải ba: Sinh viên Trần Khánh Ly D12DL; Đồng khuyến khích: Sinh Viên Phạm Thành Đạt D13DL và Sinh viên Trịnh Thị Hiền D12DL.

Hội thi khép lại trong niềm vui và hào hứngcủa khán giả. Hẹn gặp lại các bạn trong những cuộc thi sau! Dưới đây là một số hình ảnh nổi bật trong hội thi:

HỘI THI “NGHIỆP VỤ NGHỀ NGHIỆP DU LỊCH NĂM 2022” THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP

Sinh viên Nguyễn Thị Thuỷ xuất sắc đạt giải Nhất hội thi

HỘI THI “NGHIỆP VỤ NGHỀ NGHIỆP DU LỊCH NĂM 2022” THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP

Sinh viên Vũ Hữu Ngọc trình bày tiếtt mục "Ninh Bình như một khúc ca"

HỘI THI “NGHIỆP VỤ NGHỀ NGHIỆP DU LỊCH NĂM 2022” THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP

Cô Nguyễn Thị Phương - Trưởng khoa Văn hoá - Du lịch trao giấy chứng nhận cho thí sinh đạt giải cao

Bài và ảnh: Khoa Văn hoá - Du lịch