CHUYẾN ĐI THỰC TẾ CỦA SINH VIÊN NGÀNH DU LỊCH TẠI SAPA – HÀ NỘI

Chương trình học tập thực tế “Ninh Bình – Sapa – Hà Nội” của sinh viên D12DL và D13DL diễn ra từ ngày 12/9 đến ngày 15/9/2022 đã thành công tốt đẹp. Chuyến thực tế diễn ra trong thời gian 4 ngày 3 đêm với nhiều hoạt động chuyên môn bổ ích.

Ngày 1: Đoàn tham quan di tích văn hóa - lịch sử Đền Bảo Hà (Huyện Bảo Yên – Lào Cai), nơi thờ tự đức thánh Ông Hoàng Bảy. Tại đây, đoàn được nghe sự tích về công lao của Hoàng Bảy và kiến trúc ngôi đền. Buổi chiều, đoàn đã đặt chân đến bản Tả Van nằm bên Thung lũng Mường Hoa - nơi lưu giữ những giá trị văn hóa của cộng đồng người H'Mông, người Giáy.

CHUYẾN ĐI THỰC TẾ CỦA SINH VIÊN NGÀNH DU LỊCH TẠI SAPA – HÀ NỘI

Đoàn tham quan học tập tại đền Bảo Hà thờ Ông Hoàng Bảy

Ngày 2: Chinh phục đỉnh Fansipan cao 3143m, là đỉnh núi được mệnh danh là "Nóc nhà Đông Dương”. Buổi chiều, cả đoàn cũng đi tham quan bản Cát Cát, một bản làng truyền thống của người H'Mông cách thị xã Sa Pa khoảng 2km. Đến đây, đoàn được tìm hiểu những nét văn hóa độc đáo của người H' Mông như: nhà trình tường, nghề dệt thổ cẩm cùng những phong tục tập quán của họ. Buổi tối, đoàn tự do khám phá dịch vụ về đêm tại trung tâm thành phố Sapa.

CHUYẾN ĐI THỰC TẾ CỦA SINH VIÊN NGÀNH DU LỊCH TẠI SAPA – HÀ NỘI

Đoàn tham quan học tập tại Sun World Fansipan Legend

Ngày 3: Buổi sáng, đoàn khám phá đèo Ô Quy Hồ - một trong 4 tứ đại đỉnh đèo của vùng Tây Bắc. Đây là dải đèo dài nhất Việt Nam với chiều dài là 50km, đứng trên đỉnh đèo có thể hướng mắt nhìn đỉnh núi Fansipan xa xa như ẩn như hiện, kiêu hãnh đứng giữa trời mây. Buổi chiều, đoàn tiếp tục trải nghiệm tại chợ Cốc Lếu - nằm tại trung tâm thành phố Lào Cai. Đây là khu chợ sầm uất nằm ngay gần cửa khẩu Quốc tế Lào Cai được du khách rất ưa thích đến mua sắm. Buổi tối, ban tổ chức sự kiện của D12DL đã tổ chức thành công chương trình Gala dinner trong không gian vườn xinh xắn tại The May Garden thuộc xã Yên Bài - Huyện Ba Vì - Hà Nội.

CHUYẾN ĐI THỰC TẾ CỦA SINH VIÊN NGÀNH DU LỊCH TẠI SAPA – HÀ NỘI

Thực hành kỹ năng teambulding của D12DL

Ngày 4: Làng văn hoá các dân tộc Việt Nam tại Đồng Mô – Ba Vì – Hà Nội là điểm dừng chân cuối cùng trong cuộc hành trình. Tại làng văn hoá các dân tộc Việt Nam, đoàn vừa được thưởng ngoạn cảnh sắc hữu tình vừa được khám phá kho tàng văn hóa phong phú và đặc sắc của các dân tộc.

CHUYẾN ĐI THỰC TẾ CỦA SINH VIÊN NGÀNH DU LỊCH TẠI SAPA – HÀ NỘI

Đoàn tham quan học tập tại Khu du lịch Làng văn hoá các dân tộc Việt Nam

Để chuẩn bị cho hành trình khám phá những điểm du lịch hấp dẫn tuyến Ninh Bình – Sapa – Hà Nội lần này, sinh viên D12DL và D13DL đã cùng nhau lập kế hoạch cụ thế, phân công công việc rõ ràng để ai cũng có cơ hội học tập, trải nghiệm và thực hành từ thực tế. Các công việc như: đặt dịch vụ xe, phòng khách sạn, ăn uống, vé tham quan; thuyết minh hướng dẫn trên xe và tại các điểm tham quan; tổ chức các hoạt động hoạt náo trên xe… được sinh viên thực hiện một cách nghiêm túc.

Chuyến đi đã diễn ra an toàn, hiệu quả và kết thúc với nhiều ý nghĩa tốt đẹp. Hy vọng các bạn sinh viên nỗ lực rèn luyện, ngày càng hoàn thiện bản thân để có kết quả học tập tốt nhất, tiếp tục theo đuổi đam mê và thành công với nghề nghiệp mà mình đã lựa chọn!