Khoa Sư Phạm Tiểu học Mầm non kiểm tra các đoàn thực tập sư phạm ngành Giáo dục Mầm non năm 2023

Thực hiện kế hoạch năm học 2022 - 2023 của Trường Đại học Hoa Lư, ngày 8 tháng 2 năm 2023, Khoa SP Tiểu học - Mầm non đã tổ chức đi kiểm tra các đoàn thực tập sư phạm (TTSP) ở một số trường Mầm non trong Huyện Hoa Lư và Thành phố Ninh Bình. Các đoàn thực tập giai đoạn 1 (gồm đoàn TTSP lớp C28MN và 3 đoàn TTSP của lớp D13MN) tập dạy từ tuần 2, được đánh giá các tiết dạy và công tác chủ nhiệm, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ trong tuần 3.

Trong tuần đầu của giai đoạn thực tập, sinh viên được làm quen với các hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ. Từ tuần thứ hai, sinh viên được dự giờ, đánh giá và rút kinh nghiệm về các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ được dự.

Các đoàn thực tập giai đoạn 2 (gồm đoàn TTSP lớp C27MN và 4 đoàn TTSP của lớp D12MN) được trải nghiệm tập làm các công việc giáo dục trẻ ở các lứa tuổi trong 4 tuần đầu, các tuần còn lại mỗi sinh viên được phân công phụ trách chính ở một nhóm lớp để thực hiện trọn vẹn các nhiệm vụ chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ ở nhóm lớp đó.

Kết quả kiểm tra cho thấy, tất cả các đoàn TTSP thực hiện đúng kế hoạch, hầu hết sinh viên ở các đoàn thực tập được Ban giám hiệu các trường mầm non, các giáo viên hướng dẫn đánh giá cao về ý thức, thái độ và tinh thần trách nhiệm với công việc tập làm cô giáo ở trường mầm non. Bên cạnh đó, một số sinh viên còn rụt rè, bỡ ngỡ chưa thực sự hoà nhập với môi trường học tập và làm việc ở trường mầm non, cần nỗ lực nhiều hơn nữa để hoàn thành nhiệm vụ rèn luyện kĩ năng nghề nghiệp trong giai đoạn thực tập này.

Một số hình ảnh trong đợt kiểm tra các đoàn TTSP:

Khoa Sư Phạm Tiểu học Mầm non kiểm tra các đoàn thực tập sư phạm ngành Giáo dục Mầm non năm 2023Đoàn làm việc với sinh viên- Lớp C27MN tại trường MN Đông Thành – TP Ninh Bình

Khoa Sư Phạm Tiểu học Mầm non kiểm tra các đoàn thực tập sư phạm ngành Giáo dục Mầm non năm 2023Đoàn làm việc tại trường MN Thị trấn Thiên Tôn – Hoa Lư

Các bài đã đăng

Tin tiêu điểm