HỘI THI NGHIỆP VỤ NGHỀ NGHIỆP KHOA SP TIỂU HỌC - MẦM NON

Thực hiện kế hoạch năm học 2022-2023, ngày 10 tháng 01 năm 2023, sinh viên Khoa Sư phạm Tiểu học - Mầm non đã thực hiện phần thi cá nhân tại Trường Tiểu học Lê Hồng Phong và Trường Mầm non Đông Thành, TP Ninh Bình.

Tham dự phần thi cá nhân của Hội thi, đội tuyển Giáo dục mầm non thực hiện 03 tổ chức hoạt động giáo dục trẻ mầm non – tại Trường Mầm non, trong đó:

Sinh viên Nguyễn Thị Thanh Hường tổ chức Hoạt động âm nhạc cho trẻ 4-5 tuổi lớp 4D với nội dung trọng tâm là cho trẻ nghe hát bài “Ngày xuân long phụng sum vầy” của tác giả Quang Huy; nội dung kết hợp gồm dạy trẻ vận động theo nhạc bài “Sắp đến Tết rồi” của tác giả Hoàng Vân và trò chơi âm nhạc “Chúc Tết”. Giờ âm nhạc diễn ra sôi nổi, trẻ được thưởng thức giai điệu rộn ràng vui tươi của các bài hát, được tham gia vận động theo nhạc và trải nghiệm kĩ năng nói lời chúc tết phù hợp với từng đối tượng người thân quanh bé.

HỘI THI NGHIỆP VỤ NGHỀ NGHIỆP KHOA SP TIỂU HỌC - MẦM NON

Sinh viên Mai Thị Phượng tổ chức hoạt động Làm quen tác phẩm văn học kể cho trẻ 5-6 tuổi lớp 5D nghe truyện “Quả táo của ai” của tác giả nước ngoài V.Suteev với các hình thức kể chuyện phong phú: kể diễn cảm kết hợp cử chỉ điệu bộ, kể với sa bàn minh họa nội dung truyện, kể trích dẫn và trình chiếu rối tay. Sinh viên sử dụng giọng kể dí dỏm, hồn nhiên lôi cuốn sự chú ý của trẻ giúp trẻ nhớ tên truyện; tên các nhân vật Thỏ, Quạ, Nhím và Gấu; hiểu nội dung câu chuyện: mọi người quan tâm, giúp nhau hái táo, không cãi vã mà lắng nghe ý kiến của nhau để có cách giải quyết phù hợp nhất là chia quả táo thành 4 phần giúp cả bốn bạn đều vui vẻ.

Sinh viên Lê Thị Oanh tổ chức hoạt động Phát triển vận động với vận động cơ bản là “Đi thay đổi hướng theo vật chuẩn” và trò chơi vận động “Chuyền bóng qua đầu”.

HỘI THI NGHIỆP VỤ NGHỀ NGHIỆP KHOA SP TIỂU HỌC - MẦM NON

Trẻ 4-5 tuổi lớp 4C sôi nổi, tích cực thực hiện khởi động theo nhạc bài “Nhà mình rất vui”, tập bài tập phát triển chung trên nền nhạc bài “Cả nhà thương nhau”, hồi tĩnh nhẹ nhàng theo nhạc bài “Ba ngọn nến lung linh”. Phong cách tự tin giúp sinh viên Oanh thể hiện tốt nghệ thuật sư phạm và hoàn thành xuất sắc giờ hoạt động.

HỘI THI NGHIỆP VỤ NGHỀ NGHIỆP KHOA SP TIỂU HỌC - MẦM NON

Tham dự phần thi cá nhân của Hội thi, đội tuyển Giáo dục Tiểu học thực hiện 03 giờ dạy – tại Trường Tiểu học Lê Hồng Phong, trong đó:

Sinh viên Bùi Thị Khánh Ngân (D12TH) tham gia dự thi giảng “Bài 46: So sánh các số trong phạm vi 10 000” – Toán 3 (Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống). Giờ học diễn ra vô cùng sôi nổi, các hoạt động được triển khai hợp lí, đảm bảo mục tiêu của bài dạy. Các phương pháp dạy học tích cực như phương pháp vấn đáp, phương pháp thảo luận, phương pháp trò chơi học tập,… được sinh viên sử dụng linh hoạt, phát huy được năng lực học tập của học sinh tiểu học.

HỘI THI NGHIỆP VỤ NGHỀ NGHIỆP KHOA SP TIỂU HỌC - MẦM NONSinh viên Trần Thanh Huyền (D13TH1) tham gia dự thi với bài giảng “Nói và nghe: Bầu trời trong mắt em” – Tiếng Việt 3 (Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống). Tiết học nhẹ nhàng, các hoạt động học tập diễn ra tự nhiên, hiệu quả và phù hợp với đặc điểm nhận thức của học sinh tiểu học.

HỘI THI NGHIỆP VỤ NGHỀ NGHIỆP KHOA SP TIỂU HỌC - MẦM NONSinh viên Trần Thị Kim Anh (D12TH) tham gia dự thi “Bài 19: Châu Á (tiết 1)” – Lịch sử - Địa lí 5. Với giọng nói truyền cảm, khả năng khơi gợi, khích lệ học sinh, sinh viên Kim Anh đã dẫn dắt học sinh tìm hiểu nội dung bài học thông qua các hoạt động Khởi động, Khám phá, Vận dụng, Mở rộng,… với các trò chơi hấp dẫn như Hái lì xì, Du lịch vòng quanh Châu Á,… Tiết học hấp dẫn, lôi cuốn, phát huy tính năng động, sáng tạo của học sinh.

HỘI THI NGHIỆP VỤ NGHỀ NGHIỆP KHOA SP TIỂU HỌC - MẦM NON

Ở cả ba tiết dạy, sinh viên đều sử dụng hợp lí và hiệu quả các đồ dùng dạy học (bảng nhóm, phiếu học tập,…) và các phương tiện hỗ trợ (máy tính, ti vi,…) với phần mềm dạy học (powerpoint,…).

HỘI THI NGHIỆP VỤ NGHỀ NGHIỆP KHOA SP TIỂU HỌC - MẦM NON

Ban giám khảo phần thi giảng cá nhân là các giảng viên thuộc Bộ môn Nghiệp vụ Mầm non, Nghiệp vụ Tiểu học rất vui mừng và tự hào trước sự trưởng thành của các em sau thời gian học rèn đức luyện tài, đánh giá công tâm những nỗ lực mà các em đã thể hiện. Đây là sự chuẩn bị cho sinh viên tự tin bước vào giai đoạn thực tập nghề tại các trưởng mầm non, trường tiểu học theo chương trình, kế hoạch đào tạo toàn khóa của nhà trường. Đồng thời thông qua các hoạt động này, bồi dưỡng thêm lòng yêu nghề, năng lực, phẩm chất Nhà giáo, giúp sinh viên ngày càng gắn bó với nghề đã chọn, ngày càng sáng tạo và thành công!

Tin tiêu điểm