Hội thi Nghiệp vụ nghề nghiệp cấp trường năm học 2022- 2023

Thực hiện kế hoạch tổ chức Hội thi Nghiệp vụ nghề nghiệp năm học 2022- 2023, sinh viên khoa SP Tiểu học – Mầm non đã tham gia tranh tài tại Hội thi Nghiệp vụ nghề nghiệp, phần thi Đồng đội cùng với sinh viên 4 khoa khác thuộc trường Đại học Hoa Lư. Các giáo viên tương lai đã thể hiện kỹ năng nghề nghiệp của mình trong phần thi giảng dành cho cá nhân và phần thi Chào hỏi, phần thi Tài năng dành cho tập thể.

Phần thi đồng đội (tập thể) được diễn ra vào chiều ngày 12/01/2023 tại Hội trường H1 với sự tham dự của Lãnh đạo trường, lãnh đạo cá

c đơn vị, giảng viên và sinh viên toàn trường. Trong không khí tưng bừng, phấn khởi, đội thi ngành Giáo dục mầm non và đội thi ngành Giáo dục tiểu học tham dự Hội thi với tinh thần giao lưu, học hỏi và thể hiện năng lực nghề nghiệp.

Trong hội thi năm nay, 2 đội thi của khoa SP Tiểu học- Mầm non đã có sự đầu tư trong kịch bản, dàn dựng sân khấu với tinh thần chuyên nghiệp, hiện đại, đổi mới trong cách trình bày kỹ năng nghề nghiệp. Ở phần thi Chào hỏi, đội thi ngành Giáo dục Mầm non (GDMN) đã đem đến đoạn kịch ngắn thú vị dựa trên truyện cổ tích “Tấm- Cám” nhằm truyền đạt tư tưởng của chủ tịch Hồ Chí Minh về “tài và đức” cũng như truyền tải triết lý giáo dục “Nhân văn” của trường Đại học Hoa Lư, đề cập đến rèn luyện phẩm chất đạo đức Nhà giáo trong đào tạo giáo viên; Đội thi ngành Giáo dục Tiểu học (GDTH) lại khiến cho khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác qua việc cải biên một đoạn trong vở chèo nổi tiếng “Quan âm Thị Kính”. Cụ xã và mẹ Đốp đã mang đến cho người xem cái nhìn toàn cảnh về chuyên ngành Giáo dục tiểu học và nét đẹp của nghề giáo. Vì vậy ở phần thi này, đội thi ngành GDTH đã xuất sắc giành số điểm cao nhất.

Hội thi Nghiệp vụ nghề nghiệp cấp trường năm học 2022- 2023

Hội thi Nghiệp vụ nghề nghiệp cấp trường năm học 2022- 2023

Ở phần thi Tài năng, cả 2 đội thi khiến Ban giám khảo và khán giả bùng nổ cảm xúc và không thể rời mắt khỏi sân khấu. Đội thi ngành GDMN đã kể một câu chuyện về thời thanh xuân bằng âm nhạc từ khi ngồi dưới ghế trường cấp ba đến khi bước chân vào trường ĐH Hoa Lư và trở thành những cô giáo mầm non yêu nghề, mến trẻ. Bên cạnh đó, đội thi ngành GDTH cũng tạo nên không khí vui tươi khi mang đến những bài học về đạo đức, tình cảm anh em và tình đoàn kết bằng cách lồng ghép nội dung vào câu chuyện Cây khế, chuyện bó đũa dưới dạng nhạc kịch. Các em đã cho thấy sinh viên khoa SP Tiểu học – Mầm non không chỉ giỏi chuyên môn mà còn có rất nhiều kĩ năng mềm và sức sáng tạo.

Hội thi Nghiệp vụ nghề nghiệp cấp trường năm học 2022- 2023Nhờ sự thể hiện xuất sắc trong các phần thi mà đội thi ngành GDTH đã đạt giải Nhì toàn đoàn và đội thi ngành GDMN đạt giải Ba toàn đoàn.

Hội thi Nghiệp vụ nghề nghiệp cấp trường năm học 2022- 2023Qua Hội thi này sinh khoa SP Tiểu học – Mầm non không chỉ được thể hiện chuyên môn nghiệp vụ, tài năng mà còn có cơ hội giao lưu học hỏi với sinh viên các khoa khác. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để mỗi sinh viên trau dồi, hoàn thiện kĩ năng nghề trước khi đi thực tập sư phạm tại các trường mầm non, trường tiểu học. Với kết quả của Hội thi năm nay, chúng tôi tin tưởng rằng các em khẳng định được năng lực nghề nghiệp, phát huy và tiếp tục trau dồi để đảm nhận vai trò Nhà giáo trong tương lai đáp ứng yêu cầu thực tiễn.

Tin tiêu điểm