GIỚI THIỆU VỀ CÂU LẠC BỘ TIẾNG ANH, TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA LƯ

Thực hiện Quyết định số 462/QĐ-ĐHHL, ngày 25 tháng 10 năm 2018 của Hiệu trưởng trường Đại học Hoa Lư, Câu lạc bộ (CLB) Tiếng Anh, trường Đại học Hoa Lư chính thức được thành lập; với tên gọi và tôn chỉ, mục đích hoạt động của câu lạc bộ như sau:

Tên tiếng Việt: CLB Tiếng Anh, Trường Đại học Hoa Lư
Tên tiếng Anh: Hoa Lu University’s English Club
Tên viết tắt: HEC
Tài khoản Facebook: ENGLISH CLUB - HOA LU UNIVERSITY
Tôn chỉ, mục đích hoạt động của CLB:
- Tạo ra diễn đàn, sân chơi lành mạnh, bổ ích trong trường Đại học, giúp cho các thành viên giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, hứng thú khi tiếp cận với tiếng Anh.
- Tổ chức các hoạt động học tập, rèn luyện, bồi dưỡng, vui chơi lành mạnh, giao lưu văn hóa, văn nghệ, tổ chức các cuộc thi, các ngày hội văn hóa liên quan đến tiếng Anh.
- Tổ chức các hoạt động thực tế, tình nguyện phục vụ cộng đồng xã hội.
- Giao lưu, hợp tác, trao đổi kinh nghiệm hoạt động với Các câu lạc bộ tiếng Anh của các đơn vị khác, cũng như Câu lạc bộ chuyên ngành khác trong Trường Đại học Hoa Lư.
Thời gian hoạt động:
- Hoạt động định kỳ (từ 1-2 lần/1 tháng) theo chủ đề hướng tới kỉ niệm các ngày lễ lớn trong tháng với nhiều hoạt động thú vị: trò chơi, hùng biện, tranh luận, đóng kịch,…
- Ngoài ra CLB sẽ tổ chức các hoạt động bề nổi như các cuộc thi (thi hùng biện, thi dịch, thi thuyết minh giới thiệu về các địa điểm du lịch…), các hội thảo, workshop, chuyên đề, các hoạt động văn nghệ và ngoại khóa bổ ích.

Một số thông tin và hình ảnh hoạt động của CLB từ khi thành lập tới nay:
1. Lễ ra mắt và buổi sinh hoạt đầu tiên với chủ đề Halloween (31/10/2018)

Lễ ra mắt CLB vinh dự đón Ban giám hiệu Nhà trường, một số học viên tiếng Anh lớp cán bộ viên chức Tỉnh, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Hoa Lư cũng như học sinh yêu thích tiếng Anh trên địa bàn tỉnh Ninh Bình về dự.

GIỚI THIỆU VỀ CÂU LẠC BỘ TIẾNG ANH, TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA LƯ

Hình ảnh đại biểu khách mời và thành viên về dự buổi ra mắt CLB

GIỚI THIỆU VỀ CÂU LẠC BỘ TIẾNG ANH, TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA LƯ

Hình ảnh tiết mục nhảy Zumba trên nền nhạc bài hát “Toca Toca” sôi động

GIỚI THIỆU VỀ CÂU LẠC BỘ TIẾNG ANH, TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA LƯ

Hình ảnh tiết mục song ca bài hát “Hello Vietnam”

Sau lễ ra mắt CLB tiếng Anh, buổi sinh hoạt đầu tiên của CLB với chủ đề Halloween được tổ chức với phần thi đố vui đầu tiên gồm 10 câu hỏi về tiếng Anh, nước Anh cũng như một số kiến thức chung khác. Tiếp đến là một số câu hỏi về Halloween giúp mọi người nhớ lại, biết thêm một số thông tin căn bản về ngày hội Halloween. Phần thi trang phục hóa trang chủ đề Halloween diễn ra rất sôi nổi và nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ khán giả. Kết thúc buổi sinh hoạt đầu tiên là phần bốc thăm con số may mắn được phát từ đầu cho những người tham dự.

GIỚI THIỆU VỀ CÂU LẠC BỘ TIẾNG ANH, TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA LƯ

Hình ảnh trao thưởng cho các tiết mục hóa trang xuất sắc nhất

2. Các buổi sinh hoạt tiếp theo của CLB

Cho đến nay, Câu lạc bộ đã sinh hoạt được 04 buổi với lần lượt các nội dung như sau:
- Buổi sinh hoạt thứ 2 diễn ra vào ngày 15/11/2018 gần với chủ đề về ngày nhà giáo Việt Nam. Nội dung sinh hoạt: Nghe, ghép lời bài hát Bụi phần; đố vui, hỏi đáp về chủ đề ngày nhà giáo, giáo dục nói chung; làm bưu thiếp tặng thầy, cô giáo.

GIỚI THIỆU VỀ CÂU LẠC BỘ TIẾNG ANH, TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA LƯ

- Buổi sinh hoạt thứ 3 diễn ra vào ngày 20/12/2018 với chủ đề giáng sinh. Nội dung sinh hoạt: văn nghệ và Game Kahoot về chủ đề Giáng sinh.

GIỚI THIỆU VỀ CÂU LẠC BỘ TIẾNG ANH, TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA LƯ

- Buổi sinh hoạt thứ 4 diễn ra vào ngày 23/1/2019 trước kỳ nghì Tết Âm lịch vài ngày. Nội dung sinh hoạt chủ yếu xoay quanh ngày Tết truyền thống của nước ta, các hoạt động gồm nghe đoán tên bài hát; đố vui để củng cố từ vựng theo chủ đề tết Âm lịch; thảo luận về các phong tục của Tết diễn ra khá sôi nổi.

GIỚI THIỆU VỀ CÂU LẠC BỘ TIẾNG ANH, TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA LƯ

Như vậy tính đến thời điểm hiện tại CLB đã duy trì đều đặn buổi sinh hoạt 1 tháng 1 lần. Ban chủ nhiệm CLB đã cố gắng đa dạng hóa các nội dung sinh hoạt của CLB để tránh nhàm chán đơn điệu, kích thích sự tham gia của các thành viên. CLB mới được thành lập nên chưa có điều kiện để phát triển quy mô hoạt động, chưa tạo được nhiều cơ hội để các thành viên nói chuyện với người nước ngoài, một số thành viên vẫn còn chưa mạnh dạn nói tiếng Anh nên sự tiến bộ chưa nhiều. Bước sang năm mới, BCN câu lạc bộ hy vọng số lượng thành viên tham gia sinh hoạt CLB sẽ tăng lên để hoạt động của CLB sẽ hiệu quả hơn, đa dạng hơn và đi vào chiều sâu hơn nữa.

TS CNTT: 0966563186