SINH VIÊN KHOA KINH TẾ SÔI NỔI VỚI NGÀY HỘI SÁCH VÀ VĂN HÓA ĐỌC

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4, Trường Đại học Hoa Lư tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023, nhằm khẳng định giá trị, vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; nâng cao nhận thức của bạn đọc về ý nghĩa tầm quan trọng của đọc sách, hình thành thói quen đọc; khơi dậy tinh thần nhiệt huyết hăng say đọc của cán bộ viên chức người lao động, học sinh, sinh viên và cộng đồng, tiếp tục xây dựng và phát triển phong trào đọc sách; đề cao vai trò của thông tin tư liệu đối với công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học của nhà trường.

Với chủ đề “Sách: Nhận thức - Đổi mới- Sáng tạo” ngày hội sách đã đem đến cho các bạn học sinh, sinh viên những trải nghiệm thú vị về sách với hàng ngàn cuốn sách, truyện gồm nhiều chủ đề khác nhau.

Điểm nhấn của ngày hội sách còn được thể hiện qua cuộc thi “sếp sách nghệ thuật”. Đội thi khoa Kinh tế mang đến Hội thi mô hình mô phỏng lại khoảnh khắc chiếc xe tăng số hiệu 390 húc đổ cánh cổng chính Dinh Độc Lập, biểu tượng quyền lực cuối cùng của chế độ cũ vào trưa ngày 30/4/1975 – làm nên giây phút lịch sử đánh dấu sự sụp đổ của chế độ Nguỵ quyền Sài Gòn, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Ngày 30/4/1975 đã đi vào lịch sử của dân tộc như một mốc son chói lọi, đưa Việt Nam bước vào một kỷ nguyên mới: kỷ nguyên độc lập, tự do và dân chủ.

Mô hình chiếc xe tăng số hiệu 390 được xếp từ gần 100 quyển sách có nội dung về lịch sử Việt Nam, màu xanh của bìa sách gợi nhắc cho chúng ta nhớ đến hình ảnh màu áo lính của anh bộ đội Cụ Hồ cho đến các chiến sĩ giải phóng quân – màu áo xanh giản dị, tượng trưng cho sức trẻ, sự bền bỉ, cho khát vọng tự do, cho niềm tin và hy vọng.

30/4 hàng năm được chọn trở thành ngày quốc lễ của dân tộc để ghi nhận sự kiện lịch sử 30/4/1975, được xếp từ hơn 100 quyển sách với hai gam màu chủ đạo vàng – tượng trưng cho linh hồn dân tộc và đỏ - là biểu trưng cho nhiệt huyết cách mạng, cho sự chiến đấu và chiến thắng. Khoảnh khắc chiếc xe tăng 390 húc đổ cổng chính Dinh Độc Lập tạo nên chiến thắng vẻ vang 30/4/1975 đã qua 48 năm nhưng không khí hào hùng của ngày ấy như còn nguyên vẹn. Dường như nó đã đi vào tiềm thức mỗi người dân Việt như muốn nhắc nhở lòng yêu nước và tự tôn dân tộc ở bất cứ thời đại nào.

SINH VIÊN KHOA KINH TẾ SÔI NỔI VỚI NGÀY HỘI SÁCH VÀ VĂN HÓA ĐỌC

SINH VIÊN KHOA KINH TẾ SÔI NỔI VỚI NGÀY HỘI SÁCH VÀ VĂN HÓA ĐỌC

SINH VIÊN KHOA KINH TẾ SÔI NỔI VỚI NGÀY HỘI SÁCH VÀ VĂN HÓA ĐỌC