HÀNH TRÌNH DI SẢN MIỀN TRUNG” – CHUYẾN ĐI THỰC TẾ ĐÁNG NHỚ CỦA SINH VIÊN NGÀNH DU LỊCH KHOÁ 13

Chương trình đào tạo gắn với hoạt động thực tập, thực tế sẽ cung cấp cho sinh viên ngành Du lịch những kiến thức và kỹ năng hữu ích đáp ứng được nhu cầu của nhà tuyển dụng ngay khi vừa mới tốt nghiệp. Hướng tới đạt mục tiêu đó, khoa Văn hoá – Du lịch, trường Đại học Hoa Lư đã tổ chức chuyến đi “Hành trình di sản miền Trung” cho sinh viên Du lịch khoá 13. Chương trình diễn ra từ ngày 24/3/2023 đến ngày 29/3/2023 với hành trình đi thực tế tại các tỉnh thành bao gồm: Hà Tĩnh – Quảng Bình – Quảng Trị - Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam.

Trong chuyến đi này, sinh viên ngành Du lịch đã được trải nghiệm trực tiếp các cung đường đi, tuyến điểm, các điểm tham quan du lịch, các di tích lịch sử nổi tiếng, trải nghiệm văn hóa tại các vùng miền.

Ngày đầu tiên, đoàn đến với Ngã Ba Đồng Lộc, di tích lịch sử thuộc địa phận thị trấn Đồng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh, đây là nơi tri ân sự hy sinh cao cả của 10 cô gái và tập thể lực lượng thanh niên xung phong trong sự nghiệp chống Mỹ cứu nước. Các ngày tiếp theo, trong chuyến hành trình, đoàn tiếp tục tham quan tham quan và nghe thuyết minh tại phố cổ Hội An; khám phá, tìm hiểu các dịch vụ trong tổ hợp Sun World Bà Nà Hill tại Đà nẵng, tham quan chùa Linh Ứng Bãi Bụt, tổ chức gala dinner trên bãi biển Mỹ Khê, dâng hương tại thành cổ Quảng Trị; nghe ca Huế trên sông Hương; tham quan Đại Nội kinh thành Huế; tham quan chùa Thiên Mụ, lăng Khải Định; tham quan và nghe thuyết minh tại thành cổ Quảng Trị; tham quan động Phong Nha và vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng; dâng hương mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Quảng Bình. Mỗi điểm dừng chân đều chứa đựng những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp hay nét văn hóa riêng giàu truyền thống dân tộc.

“Hành trình di sản miền Trung” – chuyến đi thực tế đáng nhớ của sinh viên ngành Du lịch Khoá 13

Ảnh 1: Sinh viên thực hành thuyết minh tại Ngã ba Đồng Lộc (Hà Tĩnh)

“Hành trình di sản miền Trung” – chuyến đi thực tế đáng nhớ của sinh viên ngành Du lịch Khoá 13

Ảnh 2: Sinh viên thực hành thuyết minh tại Đại Nội Huế

“Hành trình di sản miền Trung” – chuyến đi thực tế đáng nhớ của sinh viên ngành Du lịch Khoá 13

Ảnh 3: Sinh viên tìm hiểu dịch vụ tại tổ hợp dịch vụ Bà Nà hill (Đà Nẵng)

Những trải nghiệm trong chuyến đi là cơ sở để bước đầu sinh viên có được những đánh giá về tiềm năng, thế mạnh cũng như thực trạng về tài nguyên du lịch của các tỉnh thành miền Trung nói riêng và tài nguyên du lịch Việt Nam nói chung, góp phần hình thành nên ý thức, trách nhiệm của sinh viên trong việc khai thác và sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên này để phát triển du lịch bền vững trong tương lai.

Hành trình di sản miền Trung kết thúc tốt đẹp giúp các em sinh viên ngành Du lịch đã có cơ hội trau dồi, tích lũy kiến thức, từ đó có cái nhìn trực quan hơn, củng cố lòng yêu nghề và học hỏi thêm nhiều kỹ năng mềm bổ ích, đúc kết kinh nghiệm cần thiết trước khi ra trường và tìm kiếm việc làm./.

Bài và ảnh: Phạm Thị Thu Thuỷ - Khoa Văn hoá - Du lịch

Tin tiêu điểm