HOẠT ĐỘNG THỰC TẬP NGHỀ LỚP D11VNH, NĂM HỌC 2021 - 2022

Thực tập là nội dung không thể thiếu trong các chương trình giáo dục đại học. Trong những năm qua, Trường Đại học Hoa Lư luôn quan tâm đến hoạt động nâng cao chất lượng thực tập cho sinh viên ngành Việt Nam học (chương trình Văn hoá - Du lịch) nhằm nâng cao hiệu quả đào tạo.

Những năm gần đây, Trường Đại học Hoa Lư nhận được sự hợp tác từ các doanh nghiệp du lịch lớn trên địa bàn tỉnh như công ty CPDV Du lịch Tràng An, khách sạn Ninh Bình Legend, khách sạn Hoàng Sơn Peace, khách sạn The Vissai, khách sạn The Reed, khách sạn Ninh Bình Hidden Charm, công ty DVDL Lạc Hồng… Các hoạt động thực tập, thực tế tại các cơ sở trên địa bàn tỉnh đều được các doanh nghiệp du lịch tạo điều kiện cho sinh viên trao đổi tiếp xúc với đội ngũ nhân viên và lãnh đạo, được quan sát các hoạt động cung cấp dịch vụ du lịch thực tế, được rèn các kỹ năng nghiệp vụ đã được học trên lớp. Ngoài ra các doanh nghiệp nơi sinh viên thực tập cũng có những chính sách hỗ trợ cho sinh viên thực tập như:Đào tạo nghề nghiệp tại chỗ, thực tập có lương, bồi dưỡng ngoại ngữ, hỗ trợ chỗ ở cho thực tập sinh nhà xa,… Một số doanh nghiệp cam kết nhận sinh viên vào làm việc ngay sau khi sinh viên kết thúc đợt thực tập tại đó. Đây là sự hỗ trợ rất lớn từ phía doanh nghiệp, khuyến khích sinh viên nỗ lực hơn trong quá trình học tập và rèn luyện vì có niềm tin với cơ hội việc làm rộng mở sau khi rời khỏi ghế giảng đường.

Năm học 2021 – 2022, nhằm ứng phó với diễn biến thức tạp của dịch Covid-19, Trường Đại học Hoa Lư đã triển khai hoạt động thực tập cho ngành Việt Nam học sớm hơn mọi năm. Trong bối cảnh, các doanh nghiệp du lịch Ninh Bình hiện nay cũng đang thực hiện các hoạt động nhằm thúc đẩy sự phục hồi ngành du lịch của tỉnh những tháng cuối năm, sự điều chỉnh này là cần thiết.

Theo kế hoạch, thời gian thực tập của ngành Việt Nam học diễn ra trong 8 tuần với nội dung chủ yếu là tìm hiểu cơ cấu, chức năng, nhiệm vụ của các bộ phận trong doanh nghiệp du lịch; thực hành các kỹ năng nghiệp vụ tại các bộ phận chuyên môn của doanh nghiệp du lịch; tìm hiểu công tác quản trị điều hành của doanh nghiệp du lịch. Sinh viên được thực tập tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ uy tín của tỉnh như khách sạn Ninh Bình Legend, khách sạn Hoàng Sơn Peace, khách sạn The Reed.

Với sự phối hợp của các doanh nghiệp du lịch và Trường Đại học Hoa Lư trong hoạt động đào tạo thông qua các hoạt động thực tập, thực tế của sinh viên ngành Việt Nam học, khoảng cách giữa yêu cầu của doanh nghiệp với chất lượng sinh viên mới ra trường chắc chắn sẽ thu hẹp. Sự gắn kết này sẽ giúp quá trình xây dựng chương trình đào tạo đảm bảo được tính cập nhật, tính thực tiễn trong giáo dục đại học: Học đi đôi với hành, lý thuyết gắn liền với thực tiễn và đào tạo xuất phát, gắn liền với thực tiễn xã hội.

HOẠT ĐỘNG THỰC TẬP NGHỀ LỚP D11VNH, NĂM HỌC 2021 - 2022

Đoàn sinh viên thực tập tại khách sạn The Reed (Ninh Bình)

HOẠT ĐỘNG THỰC TẬP NGHỀ LỚP D11VNH, NĂM HỌC 2021 - 2022

Đoàn sinh viên D11VNH thực tập tại khách sạn Ninh Bình Legend

HOẠT ĐỘNG THỰC TẬP NGHỀ LỚP D11VNH, NĂM HỌC 2021 - 2022

Đoàn sinh viên thực tập D11VNH thực tập tại khách sạn Hoàng Sơn (Ninh Bình)

Khoa Văn hoá - Du lịch

Tin tiêu điểm