NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO NGÀNH DU LỊCH THÔNG QUA HOẠT ĐỘNG THAM QUAN THỰC TẾ

Hiện nay, bên cạnh hoạt động giảng dạy trên giảng đường, việc tổ chức cho sinh viên đi thực tế là một trong những hoạt động thường xuyên của ngành Du lịch và ngành Việt Nam học trường Đại học Hoa Lư. Hoạt động này giúp sinh viên càng thêm yêu thích ngành nghề mà mình theo đuổi đồng thời các em có cơ hội được sớm tiếp cận với điều kiện, môi trường làm việc du lịch chuyên nghiệp.

Tốc độ phát triển của ngành du lịch những năm gần đây kéo theo nhu cầu ngày càng gia tăng về nguồn nhân lực tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên ngành Du lịch. Tuy nhiên, lực lượng sinh viên được đào tạo đúng chuyên ngành mới ra trường vẫn chưa được đánh giá cao về kỹ năng nghiệp vụ. Các doanh nghiệp du lịch vẫn phải bỏ chi phí và thời gian để đào tạo lại đội ngũ. Nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực du lịch hiện nay của xã hội,chương trình đào tạo ngành Việt Nam học, ngành Du lịch trường Đại học Hoa Lư được thiết kế trên cơ sở tối đa số giờ học thực hành, thực tế cho sinh viên. Ngoài việc học lý thuyết, sinh viên còn được học qua trải nghiệm thực tế qua các chuyến đi và hoạt động, sự kiện liên quan đến du lịch, có cơ hội được trao đổi và thực tập ở các doanh nghiệp nên 100% sinh viên ngành du lịch ra trường đều có việc làm. Nội dung các chuyến tham quan thực tế bao gồm:

- Tìm hiểu về điều kiện phát triển du lịch của Ninh Bình

- Các danh lam thắng cảnh của địa phương và một số danh lam thắng cảnh nổi tiếng trong nước;

- Các di tích lịch sử, căn cứ cách mạng

- Các làng nghề truyền thống

- Các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh và địa bàn lân cận.

Thông qua các chuyến đi thực tế sinh viên có thể được rèn luyện, trau dồi các kỹ năng cần thiết cho nghề nghiệp như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tổ chức, kỹ năng quan sát, kỹ năng xử lý tình huống. Những kỹ năng này giúp sinh viên ra trường có khả năng thực hiện hiệu quả các công việc đúng với vị trí chuyên môn. Dưới đây là một số hình ảnh tham quan thực tế của sinh viên ngành Việt Nam học và Du lịch trong thời gian gần đây:

NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO NGÀNH DU LỊCH THÔNG QUA HOẠT ĐỘNG THAM QUAN THỰC TẾNÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO NGÀNH DU LỊCH THÔNG QUA HOẠT ĐỘNG THAM QUAN THỰC TẾ

NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO NGÀNH DU LỊCH THÔNG QUA HOẠT ĐỘNG THAM QUAN THỰC TẾ

Tin tiêu điểm