CHUYÊN ĐỀ THÁNG 11 "ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRONG PHÁT TRIỂN DU LỊCH"

Vào 14 giờ ngày 25/10/2019, tại trường Đại học Hoa Lư, được sự đồng ý của Ban Giám hiệu, Khoa Xã hội – Du lịch đã phối hợp với Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu tổ chức sinh hoạt chuyên đề: “Ứng dụng công nghệ thông tin trong phát triển du lịch”.

Tham dự buổi sinh hoạt chuyên đề có ông Nguyễn Vũ Nhật Tân cùng ban lãnh đạo công ty, lãnh đạo Khoa Xã hội – Du lịch, cán bộ giảng viên và sinh viên ngành Việt Nam học, Du lịch. Tại đây, các khách mời, giảng viên và sinh viên trong khoa đã được nghe các báo cáo chuyên đề với các nội dung cụ thể sau: thứ nhất là sự thay đổi xu hướng hành vi tiêu dùng của khách du lịch trên thế giới hiện nay, trong đó nhấn mạnh đến một số xu hướng chính như xu hướng chọn điểm đến, xu hướng tăng chi tiêu cho du lịch, xu hướng tìm kiếm thông tin qua mạng, xu hướng chú trọng trải nghiệm trên di động…Thứ hai là đề cập đến cơ hội và thách thức của doanh nghiệp du lịch trong thời đại 4.0. Trên cơ sở những thách thức mà doanh nghiệp du lịch phải đối mặt trong thời kỳ công nghệ như thiếu hụt nguồn nhân lực, vấn đề bảo mật thông tin và sự cạnh tranh báo cáo chỉ ra một số giải pháp cụ thể về nhân lực, phát triển du lịch thông minh, nghiên cứu hành vi tiêu dùng của khách du lịch…Nội dung thứ ba đề cập đến hệ sinh thái công nghệ trong quản lý và kinh doanh khách sạn trên nền tảng ezCloud. Nền tảng này chỉ ra lợi ích mà doanh nghiệp du lịch được thụ hưởng từ việc giảm chi phí vận hành, gia tăng lợi nhuận và tối ưu quản lý thông qua các phần mềm quản lý khách sạn, hệ thống quản lý kênh phân phối, sàn giao dịch One inventory…Đây thực sự là những kiến thức cần thiết mà giảng viên và sinh viên phải thường xuyên cập nhật, để xóa đi khoảng cách giữa lý thuyết và thực tế mà chúng ta đang tìm cách khắc phục.

Sau khi nghe các báo cáo tham luận, các sinh viên có cơ hội tham gia thảo luận với các khách mời và giảng viên trình bày báo cáo, trong đó tập trung chủ yếu vào các vấn đề như yêu cầu về kĩ năng CNTT với sinh viên sau khi tốt nghiệp, cơ hội việc làm trước thách thức của thời đại 4.0, sự ưu việt của ezCloud so với các phần mềm khác.

Thay mặt Khoa Xã hội – Du lịch, Thạc sĩ Nguyễn Thị Phương – Phó trưởng khoa gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu và bày tỏ hy vọng vào sự hợp tác của Công ty với bộ môn Văn hóa Du lịch cũng như Khoa Xã hội – Du lịch trong thời gian tới.

Bài: Trần Thị Thu - Khoa Xã hội - Du lịch

Tin tiêu điểm