KẾT QUẢ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CẤP CƠ SỞ CỦA GIẢNG VIÊN KHOA SƯ PHẠM TRUNG HỌC NĂM 2023
Năm 2023, Khoa Sư phạm Trung học đã triển khai tích cực các hoạt động khoa học và công nghệ nhằmphục vụ các yêu cầu cụ thể của Khoa trong công tác đào tạo cũng như các công tác khác. Các hoạt động nghiên cứu khoa học của giảng viên khoa Sư phạm Sư phạm trung học góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, thực hiện các mục tiêu đổi mới của ngành giáo dục; góp phần tạo ra tri thức, công nghệ, giải pháp mới, các kết quả nghiên cứu phục vụ sự nghiệp giáo dục và đào tạo của nhà trường.
Các đề tài năm 2023, khoa đã chủ trì thực hiện bao gồm:
TT | Tên đề tài | Chủ nhiệm đề tài |
1 | Nghiên cứu ảnh hưởng của chất hoạt động bề mặt trong tổng hợp vật liệu nano V2O5 bằng phương pháp thủy nhiệt | ThS. VõThị Lan Phương |
2 | Chế tạo và nghiên cứu một số tính chất của vật liệu nano zinc sulfide (ZnS) | ThS. Hà Thị Hương |
3 | Nghiên cứu tổng hợp chất hoạt động bề mặt polyethylene glycol ester từ ester của acid béo | TS. Phạm Thị Nam Bình |
4 | Vận dụng dạy học theo góc trong dạy học chủ đề “Vật sống” môn Khoa học tự nhiên lớp 7 | TS. Lê Thị Tâm |
5 | Bước đầu nghiên cứu một số đặc điểm hình thái, thể lực của học sinh tiểu học tại Ninh Bình | TS. Nguyễn Thị Loan |
6 | Thiết kế một số kế hoạch bài dạy môn Toán lớp 11 bằng tiếng Anh theo hướng phát triển năng lực học sinh | ThS. Đinh Bích Hảo |
7 | Tín ngưỡng thờ Thánh Nguyễn ở Ninh Bình | TS. Đinh Văn Viễn |
8 | Nghiên cứu sử dụng phần mềm Multisim trong dạy học môn Công nghệ lớp 12 theo chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018 | ThS. Nguyễn Anh Tuấn |
Các nhiệm vụ đều thực hiện đúng tiến độ và xếp loại “Đạt”.
Nội dung các nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp cơ sở đã đảm bảo đúng định hướng của Nhà trường, phù hợp với định hướng nghiên cứu KH&CN của đơn vị. Hoạt động nghiên cứu khoa học đã giúp cho cán bộ, giảng viên thu nhận được kiến thức, kỹ năng, tích lũy được một số kinh nghiệm nghiên cứu phục vụ cho hoạt động giảng dạy, học tập. Quá trình nghiên cứu còn giúp nhiều cán bộ, giảng viên rèn luyện tư duy độc lập, phát huy tinh thần say mê nghiên cứu, giảng dạy và khả năng làm việc nhóm. Đồng thời, giúp đội ngũ giảng viên, nhất là giảng viên trẻ bổ sung kiến thức thực tiễn để có đủ hành trang và sự tự tin trong quá trình giảng dạy.