GIẢNG VIÊN KHOA SƯ PHẠM TRUNG HỌC TÍCH CỰC TRONG HOẠT ĐỘNG HỢP TÁC NGHIÊN CỨU KHOA HỌC VỚI CÁC ĐỐI TÁC NGOÀI TRƯỜNG

ThS. Vũ Thị Ngọc Ánh

Nghiên cứu khoa học là một trong ba nhiệm vụ trọng tâm của giảng viên trường đại học. Trong đó, một trong những giải pháp để nâng cao chất lượng trong nghiên cứu khoa học là việc tăng cường giao lưu, trao đổi, liên kết giữa giảng viên trong nhà trường với giảng viên của các trường đại học khác.

Sau thời gian trao đổi nghiên cứu khoa học giữa ThS. Vũ Thị Ngọc Ánh -Giảng viên khoa Sư phạm Trung học, trường Đại học Hoa Lư và TS. Nguyễn Thị Thanh Hiền - Giảng viên Đại học Bách khoa Hà Nội, nhóm tác giả đã có công bố quốc tế chung vào tháng 7/2022 trên tạp chí khoa học thuộc danh mục cơ sở dữ liệu ISI, Scimago xếp hạng Q3.

Vu Thi Ngoc Anh and Nguyen Thi Thanh Hien (2022), “On complete convergence for weighted sums of coordinatewise negatively associated random vectors in Hilbert spaces”, Bulletin of the Korean Mathematical Society, Vol 59, No. 4, 879-895.

https://doi.org/10.4134/BKMS.b210509

Công bố của nhóm tác giả xây dựng định lý dạng Baum-Katz và luật mạnh số lớn dạng Marcinkiewicz-Zymund cho dãy các phần tử ngẫu nhiên liên kết âm theo tọa độ, cùng phân phối nhận giá trị trong không gian Hilbert.

GIẢNG VIÊN KHOA SƯ PHẠM TRUNG HỌC TÍCH CỰC TRONG HOẠT ĐỘNG HỢP TÁC NGHIÊN CỨU KHOA HỌC VỚI CÁC ĐỐI TÁC NGOÀI TRƯỜNG

Kết quả này là minh chứng sinh động cho năng lực nghiên cứu khoa học của giảng viên, cho hiệu quả của hoạt động hợp tác nghiên cứu khoa học và đặc biệt, là động lực thúc đẩy phong trào NCKH của giảng viên khoa Sư phạm Trung học nói riêng và Trường Đại học Hoa Lư nói chung.

Tin tiêu điểm