TRIỂN KHAI HOẠT ĐỘNG NGHIÊN CỨU KHOA HỌC SINH VIÊN KHOA SƯ PHẠM TRUNG HỌC NĂM 2023

TS. Lê Nguyệt Hải Ninh

Ngày nay, các hình thức đào tạo ở bậc đại học đang được xây dựng theo chiều hướng ngày càng cải tiến, sinh viên có thể tiếp cận kiến thức lý luận và kiến thức thực tiễn thông qua nhiều cách thức phong phú, đa dạng. Trong đó, thực hiện nghiên cứu khoa học được đánh giá là phương pháp hiệu quả để sinh viên mở rộng vốn kiến thức cũng như vốn kỹ năng mềm của bản thân; là cơ hội để sinh viên áp dụng những kiến thức lý thuyết đã học vào việc giải quyết những vấn đề thực tiễn.

Các hoạt hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viênở Trường Đại học Hoa Lư nói chung và khoa Sư phạm Trung học nói riêng hướng tớimục tiêu hình thành và phát triển năng lực nghiên cứu cho sinh viên, góp phần phát triển và bồi dưỡng năng lực cho sinh viên, đáp ứng yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao.

Với mục tiêu đó, căn cứ kế hoạch triển khai hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên, khoa Sư phạm Trung học đã thông báo, phổ biến hoạt động tới sinh viên các khoá của khoa.

Sau quá trình đăng ký, tổ chức sơ duyệt, xét chọn đề tài, các Hội đồng tổ chức xét duyệt đề cương theo các Quy định về quản lý hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên, kết quả là có 05 đề tài được nhà trường phê duyệt, triển khai thực hiện trong 12 tháng.

Thông tin cụ thể như sau:

TT

Tên đề tài

Chủ nhiệm và thành viên đề tài

Lớp

Ngành đào tạo

1

Khảo sát di sản văn hoá truyền thống ở xã Gia Thanh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình

Trần Như Bảo

D14LS-ĐL

Sư phạm Lịch sử - Địa lý

2

Tìm hiểu đời sống văn hoá của cư dân xã Ninh Hoà, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình trong giai đoạn hiện nay

Lê Thị Minh Quyên (CN)

Lưu Hoàng Nam

D14LS-ĐL

Sư phạm Lịch sử - Địa lý

3

Bước đầu tìm hiểu công cuộc xây dựng nông thôn mới ở xã Gia Hòa (huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình) từ năm 2011 đến năm 2020

Trần Thị Kim Chi (CN)

Đinh Thị Thùy Linh

Lê Thị Hoài Hương

D14LS-ĐL

Sư phạm Lịch sử - Địa lý

4

Xây dựng thí nghiệm ảo trong Chương trình Khoa học Tự nhiên lớp 7 (phần Vật sống)

Nguyễn Đức Mạnh (CN)

Nguyễn Thị Khánh Huyền

Nguyễn Khánh Linh

Ngô Thị Thuỷ

D14KHTN

Sư phạm Khoa học Tự nhiên

Bùi Mạnh Đạt

D15KHTN

5

Chế tạo vật liệu nano MoS2và thử nghiệm ứng dụng phân huỷ chất màu hữu cơ

Nguyễn Thị Nga (CN)

Nguyễn Thùy Linh

Phạm Thị Thành Hưng

Mai Sỹ Thiên

D14KHTN

Sư phạm Khoa học Tự nhiên

Với các hoạt động các hoạt động trong quá trình nghiên cứu cùng các trải nghiệm thực tiễn, sinh viên sẽ được nâng cao khả năng lựa chọn và giải quyết các vấn đề chuyên môn, tiếp cận và chiếm lĩnh các vấn đề khoa học một cách chính xác, có hệ thống và vận dụng những kiến thức đã được học để giải quyết các vấn đề cụ thể đặt ra trong thực tiễn.

Tin tiêu điểm