TỌA ĐÀM: “ ĐỊNH HƯỚNG PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP, RÈN LUYỆN Ở BẬC ĐẠI HỌC CHO SINH VIÊN”

Thực hiện kế hoạch số 25/KH –SPtrH của Khoa Sư phạm Trung học, với mục đích lắng nghe, thấu hiểu những khó khăn của sinh viên trong quá trình học tập đồng thờitạo một diễn đàn trao đổi, chia sẻ cởi mở, trách nhiệm giữa giảng viên và người học, vào 13h30 ngày 07/11/2023, Khoa sư phạm Trung học đã tổ chức thành công buổi tọa đàm“Định hướng phương pháp học tập, rèn luyện ở bậc Đại học cho sinh viên”.

Tham gia chương trình cóTS Đoàn Sỹ Tuấn – Trưởng bộ môn LLCT, TS Phạm Đức Thuận – Phó trưởng BM tiếng Anh, Khoa NN – CNTT;Lãnh đạo các Phòng, Khoa, Bộ môn có liên quan đến đào tạo cho sinh viên của khoa SPTrH cùng toàn thể lãnh đạo, viên chức và người lao động và hơn 100 em sinh viên của Khoa SPTrH.

Buổi tọa đàm giúp sinh viên định hướng được phương pháp học tập các môn chung như các học phần Lý luận chính trị, Tiếng Anh. Với môn Triết học, sinh viên cần có tư duy khoa học và hệ thống khi tiếp cận nguồn học liệu, hiểu bản chất các khái niệm, biết liên hệ kiến thức và thực tiễn. Với các học phần Tiếng Anh, sinh viên muốn phát âm tốt, rèn kỹ năng nghe - nói, phát triển vốn từ vựngđặc biệt tiếng Anh chuyên ngành cần biết gắn việc học từ vựng với ngữ cảnh cụ thể, chăm chỉ rèn luyện, thường xuyên giao tiếp…

Trong buổi tọa đàm, sinh viên cũng được nghe các thày cô chia sẻ về phương pháp học tập các môn chuyên ngành. Với chuyên ngành Lịch sử, sinh viên cần nắm vững phân kỳ lịch sử, bản chất các sự kiện lịch sử, sơ đồ hóa kiến thức, sử dụng bản đồ…Với các môn khoa học tự nhiên, sinh viên cần sử dụng kỹ năng ghi nhớ thông tin, gắn việc học lý thuyết với làm bài tập, thực hành, có tư duy tổng thể.

Bên cạnh những chia sẻ của thày cô, các em sinh viên: Nguyễn Đức Mạnh (D14KHTN), Lê Thị Hoài Hương(D14LS-ĐL), Lê Thị Thùy Trang(D15KHTN), Nguyễn Thị Thùy Dung (D15LS-ĐL) cũng chia sẻ kinh nghiệm về vấn đề tự học sao cho hiệu quả, cách quản lý thời gian hợp lý, về phương pháp nghiên cứu khoa học...

Buổi tọa đàm đã thành công tốt đẹp, giúp nâng cao chất lượng dạy học. Qua đó, sinh viên, đặc biệt là sinh viên năm thứ nhất có thêm kinh nghiệp để áp dụng vào quá trình học tập và nghiên cứu khoa học nhằm đạt được mục tiêu riêng của mình.

Một số hình ảnh của chương trình:


TỌA ĐÀM: “ ĐỊNH HƯỚNG PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP, RÈN LUYỆN Ở BẬC ĐẠI HỌC CHO SINH VIÊN”TỌA ĐÀM: “ ĐỊNH HƯỚNG PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP, RÈN LUYỆN Ở BẬC ĐẠI HỌC CHO SINH VIÊN”TỌA ĐÀM: “ ĐỊNH HƯỚNG PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP, RÈN LUYỆN Ở BẬC ĐẠI HỌC CHO SINH VIÊN”TỌA ĐÀM: “ ĐỊNH HƯỚNG PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP, RÈN LUYỆN Ở BẬC ĐẠI HỌC CHO SINH VIÊN”TỌA ĐÀM: “ ĐỊNH HƯỚNG PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP, RÈN LUYỆN Ở BẬC ĐẠI HỌC CHO SINH VIÊN”TỌA ĐÀM: “ ĐỊNH HƯỚNG PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP, RÈN LUYỆN Ở BẬC ĐẠI HỌC CHO SINH VIÊN”

TỌA ĐÀM: “ ĐỊNH HƯỚNG PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP, RÈN LUYỆN Ở BẬC ĐẠI HỌC CHO SINH VIÊN”