KHOA KINH TẾ – CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20 - 11

Từ xưa cho tới nay xã hội luôn dành cho người thầy sự kính trọng, biết ơn sâu sắc, không chỉ bởi công lao dạy dỗ mà còn là những phẩm chất cao quý của người thầy, cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng cũng khẳng định “Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý, nghề sáng tạo nhất trong các nghề sáng tạo”. Người thầy được ví như những người lái đò ngày đêm cần mẫn chở con thuyền tri thức đưa mỗi lứa học trò đến bến bờ thành công. Có không ít những người thầy đã trở thành hình mẫu để học sinh cố gắng phấn đấu vươn tới. Ngày 20 – 11 hằng năm là ngày mỗi học sinh nói riêng và toàn dân nói chung thể hiện sự tri ân với công ơn của các thầy cô. Thầy cô không chỉ là người dạy chữ, mà còn dạy mỗi chúng ta cách làm người. Thầy cô còn là người vun trồng, chắp cánh những ước mơ trong mỗi học trò. Hằng ngày, trên bục giảng, hằng đêm bên trang giáo án, mái tóc thầy ngày càng nhiều sợi bạc, thì những lứa học trò với tri thức, hoài bão, khát vọng được chắp cánh cũng ngày một nhiều thêm, thế hệ này nối tiếp những thế hệ kia bước đến tương lai bằng con đò mà thầy là người cầm lái. Bước qua chuyến đò, có người thành công, cũng có người thất bại nhưng chắc chắn một điều, sâu thẳm trong mỗi người đều ghi nhớ công ơn người lái đò ấy – người thầy.

Hòa chung với không khí thi đua chào mừng 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022) và 15 năm thành lập trường Đại học Hoa Lư (2007 – 2022), nhằm tôn vinh và tri ân các thầy giáo cô giáo, đồng thời gắn kết thêm tình thầy trò tạo ra dấu ấn đặc biệt trong ngày kỷ niệm, Trường Đại học Hoa Lư đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và không kém phần sôi nổi để hướng tới ngày lễ trọng đại này. Trong chuỗi các hoạt động, khoa Kinh tế đã tổ chức hội thi giảng viên dạy giỏi cấp Khoa, sau đó lựa chọn ra các giảng viên tham gia hội giảng cấp trường với tinh thần các tiết giảng tham gia hội thi gắn với ứng dụng công nghệ thông tin, đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích cực. Hội thi được các thày cô tích cực tham gia, như cô ThS. Hà Thị Minh Nga, giảng dạy học phần Kế toán máy; Cô ThS. Nguyễn Hải Biên, giảng dạy học phần Thị trường chứng khoán; Cô ThS. Phạm Thị Khánh Quỳnh, giảng dạy học phần Kinh tế quốc tế. Đây là hoạt động tạo điều kiện cho các thầy cô giáo thể hiện năng lực chuyên môn; học tập, trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy, phương pháp giảng dạy, khai thác sử dụng hiệu quả, sáng tạo phương tiện dạy học để nâng cao chất lượng dạy và học. Ngoài giờ dạy trên lớp các thày cô còn tích cực tham gia các hội thi thể thao như tham gia giải thi đấu cầu lông. Đây là hội thi sôi nổi nhất, kịch tính nhất và được nhiều thày cô hưởng ứng tham gia.

Với phương châm "Vui để học tập, khỏe để cống hiến”, phong trào văn hóa, văn nghệ - thể dục thể thao của trường Đại hoa Hoa Lư luôn được giáo viên, học sinh, sinh viên hưởng ứng nhiệt tình và trở thành phong trào có sức lan tỏa sâu rộng. Cùng với các hoạt động của các thày cô giáo, Liên chi đoàn khoa Kinh tế đã tổ chức Hội thi Văn nghệ - Thể dục thể thao, thu hút đông đảo sinh viên các chi đoàn tham gia như cuộc thi đá bóng nữ của chi đoàn D14KT, D14QTKD, D12QTKD, D13QTKD, D12KT. Hội thi văn nghệ - thể dục thể thao không chỉ nhằm đẩy mạnh các phong trào thi đua trong toàn trường, mà còn có ý nghĩa giáo dục truyền thống “tôn sư trọng đạo” cho mỗi học sinh, sinh viên.

Có thể nói việc tổ chức các hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20 -11 là hoạt động rất thiết thực và bổ ích góp phần nâng cao tinh thần, ý thức trách nhiệm của các thày cô giáo. Đặc biệt, đây cũng là dịp làm cho thầy trò trở nên gần gũi, gắn bó, yêu quý và tự hào về ngôi trường Đại học Hoa Lư của mình.

Dưới đây là một số hình ảnh tiêu biểu của Khoa Kinh tế để chào mừng ngày lễ đặc biệt quan trọng này.

1. Hội thi đá bóng nữ giữa các chi đoàn của khoa Kinh tế với các chi đoàn trong trường.

KHOA KINH TẾ – CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20 - 11

Đội bóng đã nữ D14KT gặp D12, D13QTKD

2. Hội thi giảng viên dạy giỏi cấp trường

KHOA KINH TẾ – CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20 - 11

Giờ dạy Kế toán máy của cô Hà Thị Minh Nga

KHOA KINH TẾ – CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20 - 11

Giờ dạy Kinh tế quốc tế của cô Phạm Thị Khánh Quỳnh

KHOA KINH TẾ – CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20 - 11

Giờ dạy Thị trường chứng khoán của cô Nguyễn Hải Biên