TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA LƯ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG KỶ NIỆM NGÀY SÁCH VÀ VĂN HÓA ĐỌC VIỆT NAM NĂM 2023

Kỷ niệm Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4, Ngày sách và bản quyền thế giới 23/4, chiều ngày 19/4/2023 tại Hội trường H2, trường Đại học Hoa Lư đã tổ chức Chương trình kỷ niệm Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023 và Hội thi Xếp sách nghệ thuật với chủ đềSách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo”.Đây là hoạt động thường niên góp phần nâng cao nhận thức của viên chức, người lao động và học sinh, sinh viên của Nhà trường về tầm quan trọng của sách và vai trò của văn hóa đọc trong học tập và cuộc sống do Trung tâm Thư viện - Thiết bị chủ trì xây dựng kế hoạch và nội dung.

Tham dự chương trình, có các Thầy, Cô trong Ban Giám hiệu nhà trường và toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên các khoa cùng các giáo viên, học sinh trường Phổ thông thực hành sư phạm Tràng An.

Thay mặt Đảng ủy, Bạn Giám hiệu, Thầy Phạm Quang Huấn - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc Chương trình kỷ niệm niệm Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023, nhấn mạnh ý nghĩa của sách và văn hóa đọc.

Năm nay, một hoạt động thiết thực kỷ niệm Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam là hội thi Xếp sách nghệ thuật với chủ đềSách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo”. Tham gia hội thi gồm 6 đội thi đã tạo nên các tác phẩm mang ý nghĩa biểu trưng nhằm ca ngợi quê hương, đất nước. Các mô hình bằng sách được các đội thi sắp xếp khéo léo, hình khối cân đối, đẹp mắt. Thông qua phần thuyết trình, các đội thi đã giới thiệu cho khán giả về lịch sử dựng nước và chống giặc ngoại xâm của dân tộc Việt Nam, hay ước mơ về ngôi trường Đại học Hoa Lư trong trong tương lai thông qua việc giải thích từng chi tiết và ý nghĩa của các mô hình. Ban Giám khảo đã trao 01 giải nhất, 01 giải nhì và 02 giải ba, 02 giải khuyến khích và 01 giải cá cho người thuyết trình hay nhất trong Hội thi. Tại Chương trình, các bạn học sinh, sinh viên vô cùng hào hứng khi được tham gia trò chơi "Đuổi hình bắt chữ" để tìm ra nhan đề của các tác phẩm văn học nổi tiếng trong và ngoài nước.

Chương trình kỷ niệm Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023 đã thành công tốt đẹp. Qua các hoạt động của ngày hội, Ban tổ chức mong muốn khơi dậy tinh thần nhiệt huyết, hăng say đọc sách, tiếp tục xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trong Nhà trường.

TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA LƯ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG KỶ NIỆM NGÀY SÁCH VÀ VĂN HÓA ĐỌC VIỆT NAM NĂM 2023TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA LƯ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG KỶ NIỆM NGÀY SÁCH VÀ VĂN HÓA ĐỌC VIỆT NAM NĂM 2023TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA LƯ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG KỶ NIỆM NGÀY SÁCH VÀ VĂN HÓA ĐỌC VIỆT NAM NĂM 2023