CHÚC MỪNG KỶ NIỆM 62 NĂM NGÀY THÀNH LẬP NGÀNH DU LỊCH VIỆT NAM!

Ngày 9/7/1960 đã trở thành dấu son lịch sử đối với những thế hệ người làm du lịch. Vào ngày này, năm 1960, Hội đồng Chính phủ nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã ban hành Nghị định số 26-CP về việc thành lập Công ty Du lịch Việt Nam, trực thuộc Bộ Ngoại thương. Chính vì vậy, ngày 09/7 hàng năm đã được xác định là ngày truyền thống của ngành Du lịch Việt Nam.

Qua 62 năm hình thành và phát triển, ngành du lịch Việt Nam đã có những bước phát triển và chuyển mình vượt bậc, đạt được nhiều kết quả ấn tượng, từng bước trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, góp phần tích cực trong thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế Việt Nam.

Tỉnh Ninh Bình, nơi có cố đô Hoa Lư ngàn năm lịch sử, từng là kinh đô của nước Đại Cồ Việt được đánh giá là địa phương giàu tiềm năng du lịch, đặc biệt là giá trị vô giá của Di sản thế giới Quần thể danh thắng Tràng An. Trong những năm qua, được sự quan tâm giúp đỡ của Trung ương Đảng, Chính phủ, các ban, bộ, ngành Trung ương, sựnỗ lực, quyết tâm của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân trong tỉnh, du lịch Ninh Bình đã có bước phát triển khá nhanh,vươn lên trở thành điểm sáng trên bản đồ du lịch, được nhiều chuyên trang du lịch quốc tế bình chọn là điểm đến hấp dẫn hàng đầu Việt Nam và khu vực. Trong sự phát triển chung của ngành du lịch tỉnh Ninh Bình, vai trò của cơ sở đào tạo nguồn nhân lực du lịch cho tỉnh ngày càng quan trọng. Trong những năm gần đây, Trường Đại học Hoa Lư nhận được sự hợp tác từ Hiệp hội du lịch Ninh Bình, các doanh nghiệp du lịch lớn trên địa bàn tỉnh như công ty CPDV Du lịch Tràng An, khách sạn Ninh Bình Legend, khách sạn Hoàng Sơn Peace, khách sạn The Vissai, khách sạn Ninh Bình Hidden Charm, công ty DVDL Lạc Hồng… Các hoạt động thực tập, thực tế tại các cơ sở trên địa bàn tỉnh đều được các doanh nghiệp du lịch tạo điều kiện cho sinh viên trao đổi tiếp xúc với đội ngũ nhân viên và lãnh đạo, được quan sát các hoạt động cung cấp dịch vụ du lịch thực tế, được rèn các kỹ năng nghiệp vụ đã được học trên lớp. Ngoài ra các doanh nghiệp nơi sinh viên thực tập cũng có những chính sách hỗ trợ cho sinh viên thực tập như: Đào tạo nghề nghiệp tại chỗ, thực tập có lương, bồi dưỡng ngoại ngữ, hỗ trợ sinh viên các công việc ngoài giờ, trải nghiệm thực tế các chương trình du lịch dưới sự hướng dẫn của điều hành và các hướng dẫn viên có kinh nghiệm, hỗ trợ chỗ ở cho thực tập sinh nhà xa,… Một số doanh nghiệp cam kết nhận sinh viên vào làm việc ngay sau khi sinh viên kết thúc đợt thực tập tại đó. Đây là sự hỗ trợ rất lớn từ phía doanh nghiệp, khuyến khích sinh viên nỗ lực hơn trong quá trình học tập và rèn luyện vì có niềm tin với cơ hội việc làm rộng mở sau khi rời khỏi ghế giảng đường.

CHÚC MỪNG KỶ NIỆM 62 NĂM NGÀY THÀNH LẬP NGÀNH DU LỊCH VIỆT NAM!

Đồng chí Nguyễn Thị Phương - Phó khoa Văn hoá - Du lịch tặng hoa chúc mừng Hiệp hội Du lịch Ninh Bình nhân ngày Du lịch Việt Nam 9/7

Nhân ngày Kỷ niệm truyền thống 62 năm thành lập ngành du lịch Việt Nam, Trường Đại học Hoa Lư kính chúc toàn thể đội ngũ lao động làm du lịch sức khoẻ, thành công, chúc ngành Du lịch tỉnh Ninh Bình ngày càng phát triển!

Khoa Văn hoá - Du lịch