KẾT QUẢ CÔNG TÁC NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CỦA SINH VIÊN NĂM 2021

Ngày 17/5/2022, tại nhà H1, trường Đại học Hoa Lư đã tổ chức kỷ niệm ngày khoa học Việt Nam. Đây là dịp khơi dậy niềm tự hào, tinh thần đam mê sáng tạo nghiên cứu khoa học đối với cán bộ, giảng viên và sinh viên toàn trường.

Tại buổi kỷ niệm, lãnh đạo nhà trường đã phổ biến mục đích, ý nghĩa của ngày Khoa học và công nghệ Việt Nam; báo cáo tổng kết về kết quả hoạt động nghiên cứu khoa học năm 2021, công bố quyết định và khen thưởng các sinh viên đạt giải nghiên cứu khoa học cấp trường và giảng viên hướng dẫn sinh viên NCKH. Đây là hoạt động hết sức có ý nghĩa nhằm động viên cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường tích cực, năng động, sáng tạo trong công tác nghiên cứu khoa học, gắn liền quá trình đào tạo với thực tiễn xã hội, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo của nhà trường.

Năm 2021, thầy và trò khoa Văn hoá – Du lịch đã tích cực triển khai thực hiện các đề tài Nghiên cứu khoa học với 3 đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên, 1 bài đăng trên Thông báo khoa học nhà trường do sinh viên thực hiện. Nội dung các nghiên cứu của sinh viên đều xuất phát từ thực tiễn phát triển du lịch của địa phương cũng như thực tế hoạt động dạy và học của ngành Việt Nam học và Du lịch. Phương pháp nghiên cứu được sử dụng trong đề tài đa dạng và phù hợp với nội dung nghiên cứu.

Kết quả nghiên cứu các đề tài sinh viên đã được nghiệm thu năm 2021của khoa Văn hoá – Du lịch cụ thể như sau:

1. Đề tài “Nghiên cứu hoạt động du lịch tại khu du lịch sinh thái động Thiên Hà, Nho Quan, Ninh Bình”của SV Trịnh Thị Hiền (D12DL), GVHD ThS. Trần Thị Hiên. Đề tài được xếp loại Khá.

2. Đề tài “Khai thác các giá trị tại bảo tàng Ninh Bình gắn với phát triển du lịch” của SV Vũ Thị Ngọc Bích (D12DL), GVHD ThS. Lê Thị Hiệu. Đề tài được xếp loại Xuất sắc.

3. Đề tài “Một số giải pháp nâng cao chất lượng Thực tế, thực tập của sinh viên Ngành Việt Nam học, Trường Đại học Hoa Lư”, Nhóm nghiên cứu Dương Thị Kiều Linh (CN), Đinh Ngọc Đức – D11VNH, GVHD ThS Phạm Thị Thu Thuỷ. Đề tài được xếp loại Khá.

KẾT QUẢ CÔNG TÁC NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CỦA SINH VIÊN NĂM 2021

Tại lễ kỷ niệm ngày khoa học Việt Nam, đề tài của sinh viên Vũ Thị Ngọc Bích đã đạt giải Ba sinh viên NCKH cấp trường. Những kết quả trên ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng không ngừng của sinh viên khoa Văn hoá – Du lịch, đồng thời thể hiện sự quan tâm, chỉ bảo nhiệt tình của các giảng viên hướng dẫn, tạo tiền đề thuận lợi cho các hoạt động nghề nghiệp của các em sau này.

Khoa Văn hoá - Du lịch

Tin tiêu điểm