Hội thảo Phương pháp học tập, Rèn nghề của sinh viên Sư phạm

Thực hiện kế hoạch số 15/KH-SPTHMN ngày 20 tháng 9 năm 2023 của Khoa Sư phạm Tiểu học – Mầm non, ngày 21 tháng 10 năm 2023, tại Hội trường H2, Trường Đại học Hoa Lư, đã diễn ra Hội thảo phương pháp học tập, rèn nghề của sinh viên sư phạm. Hội thảo nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỉ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2023) của Khoa Sư phạm Tiểu học – Mầm non.

Về dự Hội thảo có TS. Tạ Hoàng Minh - Đảng ủy viên, Phó Hiệu trưởng nhà trường, các vị đại biểu, khách quý, các nhà giáo, nhà khoa học, cán bộ, giảng viên, giáo viên đang công tác tại các Trường Đại học Hoa Lư, một số trường tiểu học, trường mầm non trên địa bàn tỉnh Ninh Bình và trên 500 sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học và Giáo dục Mầm non, Khoa Sư phạm Tiểu học - Mầm non.

Chương trình Hội thảo được gồm 2 phần chính:

Phần thứ nhất là Hội thảo: nội dung tập trung vào các chủ đề cốt yếu:

Thứ nhất, bàn về thực trạng học tập, rèn nghề của sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học, Giáo dục Mầm non thuộc Khoa Sư phạm Tiểu học - Mầm non, Trường Đại học Hoa Lư, những thuận lợi, khó khăn, thành công và hạn chế trong học tập, rèn nghề của sinh viên.

Thứ hai, bàn về những kinh nghiệm học tập, rèn nghề của sinh viên, khả năng thích ứng nghề của sinh viên sau khi tốt nghiệp, khả năng đảm nhận vị trí việc làm tại các cơ sở giáo dục.

Thứ ba, tập trung vào những vấn đề yêu cầu chuẩn nghề nghiệp đối với giáo viên mầm non, giáo viên tiểu học, biện pháp nâng cao hiệu quả học tập, rèn nghề của sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học, Giáo dục Mầm non ở Trường Đại học Hoa Lư.

Thứ tư, bàn về các biện pháp nâng cao hiệu quả học tập rèn nghề của sinh viên qua tự học, các hoạt động thực hành, thực tập, thực tế, các hoạt động hỗ trợ học tập, hoạt động ngoại khóa.

Tại Hội thảo, các báo cáo tham luận tiêu biểu được lựa chọn trình giúp sinh viên có thêm thông tin về phương pháp học tập, rèn nghề hiệu quả, các hoạt động giáo dục trong nhà trường, các hoạt động hỗ trợ học tập, từ đó thúc đẩy phong trào sinh viên tích cực tham gia các hoạt động này để hoàn thiện bản thân. Bên cạnh đó, các tác giả cũng có cơ hội trao đổi, thảo luận và định hướng chung về phương pháp học tập, rèn nghề ở Đại học cho sinh viên sư phạm nói chung, sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học và Giáo dục Mầm non nói riêng góp phần hình thành các kỹ năng nghề, nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường.

Phần thứ hai là Thực hành kĩ năng sư phạm “Tổ chức hoạt động giáo dục, hoạt động trải nghiệm của người giáo viên”. Sinh viên được tham gia vào hoạt động Giao lưu - Trò chơi qua hội thi Rung chuông vàng và hoạt động Đố vui – Thể hiện tài năng sư phạm bằng cách thực hiện các yêu cầu của Ban tổ chức để tìm ra người chiến thắng. Thông qua các hoạt động này, sinh viên được giao lưu, học hỏi lẫn nhau; được thực hành kĩ năng sư phạm, có những trải nghiệm thể hiện kỹ năng tổ chức hoạt động giáo dục của người giáo viên.

Đây là một hoạt động có ý nghĩa to lớn đối với sinh viên, là cơ hội để các em có thể trao đổi, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm học tập và rèn nghề, giúp các em có thể xác định được phương pháp học tập, rèn nghề phù hợp với bản thân. Hội thảo diễn ra trang trọng, vui tươi, phấn khởi mang lại hiệu quả thiết thực, tạo tiền đề cho sự thành công của năm học 2023-2024.

Dưới đây là một số hình ảnh của Hội thảo

Hội thảo Phương pháp học tập, Rèn nghề của sinh viên Sư phạm

Hội thảo Phương pháp học tập, Rèn nghề của sinh viên Sư phạm

Hội thảo Phương pháp học tập, Rèn nghề của sinh viên Sư phạmHội thảo Phương pháp học tập, Rèn nghề của sinh viên Sư phạmHội thảo Phương pháp học tập, Rèn nghề của sinh viên Sư phạmHội thảo Phương pháp học tập, Rèn nghề của sinh viên Sư phạmHội thảo Phương pháp học tập, Rèn nghề của sinh viên Sư phạmHội thảo Phương pháp học tập, Rèn nghề của sinh viên Sư phạmHội thảo Phương pháp học tập, Rèn nghề của sinh viên Sư phạmHội thảo Phương pháp học tập, Rèn nghề của sinh viên Sư phạmHội thảo Phương pháp học tập, Rèn nghề của sinh viên Sư phạmHội thảo Phương pháp học tập, Rèn nghề của sinh viên Sư phạmHội thảo Phương pháp học tập, Rèn nghề của sinh viên Sư phạmHội thảo Phương pháp học tập, Rèn nghề của sinh viên Sư phạmHội thảo Phương pháp học tập, Rèn nghề của sinh viên Sư phạmHội thảo Phương pháp học tập, Rèn nghề của sinh viên Sư phạmHội thảo Phương pháp học tập, Rèn nghề của sinh viên Sư phạm