Tham dự tập huấn “Học qua chơi của trẻ Mầm non”

Học qua chơi và trải nghiệm là phương thức giáo dục phù hợp với trẻ mầm non, giúp trẻ không chỉ phát triển các năng lực học tập mà còn bồi dưỡng xúc cảm, tình cảm và các kĩ năng sống. Để đào tạo, bồi dưỡng giáo viên mầm non tổ chức hợp lí các hoạt động giáo dục qua chơi và trải nghiệm, trước hết đội ngũ giảng viên cần được củng cố lí luận và thực tiễn về vấn đề này.

Từ ngày 27 đến ngày 29 tháng 9 năm 2023, Bộ môn Nghiệp vụ mầm non tham dự khoá tập huấn về “Học qua chơi cho trẻ mầm non” tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Tham gia hướng dẫn khoá tập huấn có TS. Hồ Lam Hồng - Nguyên Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu sư phạm, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội và đội ngũ cán bộ, giảng viên Khoa Giáo dục mầm non, đại diện là PGS.TS Bùi Thị Lâm thực hiện.

Tham dự tập huấn “Học qua chơi của trẻ Mầm non”Khoá tập huấn trang bị cho học viên là các giảng viên dạy chuyên ngành Giáo dục mầm non ở một số trường Đại học, Cao đẳng trong cả nước về khái niệm, đặc điểm, vai trò của hoạt động chơi, học với trẻ mầm non, từ đó định hướng cho người học tổ chức môi trường giúp trẻ học qua chơi và chuẩn bị các điều kiện thực hiện việc “học thông qua chơi” cho trẻ mầm non.

Tham dự tập huấn “Học qua chơi của trẻ Mầm non”PGS.TS. Bùi Thị Lâm chính xác hoá thông tin sau hoạt động thảo luận

Tham gia tập huấn, ngoài việc học tập, trao đổi, thảo luận…, các học viên được trải nghiệm một số trò chơi để hiểu rõ hơn giá trị của chơi đối với giáo dục trẻ em lứa tuổi mầm non.

Tham dự tập huấn “Học qua chơi của trẻ Mầm non”

Học viên chơi tạo hình hình học với dây thun theo các cách khác nhau

Tham dự tập huấn “Học qua chơi của trẻ Mầm non”

Hình ảnh học viên chơi tạo hình chữ cái bằng động tác khác nhau

Tham dự tập huấn “Học qua chơi của trẻ Mầm non”

Hình ảnh lớp Tập huấn tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Để trực quan hoá lí luận, Ban tổ chức đã sắp xếp cho lớp dự giờ hoạt động khám phá khoa học về cái đèn cù, làm máy lọc nước mini và một số hoạt động vui chơi tại Trường Mầm nonÁnh Sao, Phường Nghĩa Tân, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Tham dự tập huấn “Học qua chơi của trẻ Mầm non”Hình ảnh sau khi dự hoạt động “Khám phá đèn cù” tại lớp mẫu giáo 4-5 tuổi

Tham dự tập huấn “Học qua chơi của trẻ Mầm non”

Hình ảnh chia sẻ kinh nghiệm sau hoạt động dự giờ tại Trường Mầm non Ánh Sao

Sau khi tham dự khoá Tập huấn, Bộ môn Nghiệp vụ mầm non dự kiến tổ chức Hội thảo về Học qua chơi tại Khoa Sư phạm Tiểu học mầm non để bồi dưỡng chuyên môn cho cán bộ, giảng viên dạy kiến thức chuyên ngành Giáo dục mầm non và ứng dụng lí luận vào thực tiễn dạy học tại Trường Đại học Hoa Lư./.

ThS Vũ Thị Diệu Thúy