Ngành Quản trị kinh doanh - Những thông tin cần biết

Làm thế nào lựa chọn ngành nghề vừa phù hợp với bản thân vừa đáp ứng được nhu cầu của thị trường lao động, là câu hỏi được nhiều học sinh và phụ huynh quan tâm. Nghề nghiệp mang lại cho chúng ta của cải vật chất và chỗ dựa vững chắc để phát triển cá nhân. Nếu lựa chọn ngành nghề không đúng thì nguy cơ bị đào thải và khó xin việc khi ra trường là điều không tránh khỏi.

Ngành quản trị kinh doanh là một trong những ngành được thí sinh ưu ái lựa chọn trong các kì thi tuyển sinh đại học ở nhóm ngành kinh tế. Mặc dù không còn được ưu tiên lựa chọn như những năm trước, nhưng ngành quản trị vẫn được các bạn trẻ yêu thích bởi cơ hội việc làm cũng như giá trị mà ngành mang lại

Đây là ngành có cơ hội tìm kiếm việc làm nhanh nhất và phạm vi rộng. Sau khi tốt nghiệp sinh viên có thể:

  • Khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp cho riêng mình
  • Quản lý hoặc nhân viên ở vị trí bán hàng, marketing, nhân sự, phân tích hoạt động kinh doanh trong các doanh nghiệp
  • Trưởng phòng quản lý bộ phận như: phòng kinh doanh, phòng Marketing, phòng nhân sự…

Chỉ tính riêng khu vực doanh nghiệp vừa và nhỏ đã có hơn 200.000 doanh nghiệp, ngoài ra các doanh nghiệp lớn doanh nghiệp liên doanh có vốn đầu tư nước ngoài cũng đang rất phát triển

Các môn học của ngành quản trị kinh doanh của trường Đại học Hoa Lư sẽ trang bị cho sinh viên các kiến thức cơ bản, hệ thống và hiện đại trong lĩnh vực quản trị. Có khả năng tổ chức, hành các hoạt động của doanh nghiệp và các bộ phận chức năng. Có năng lực nhận thức, tư duy, phân tích và tổng hợp vấn đề một cách toàn diện.

Công việc và môi trường làm việc năng động và luôn thay đổi. Công việc quản trị không dập khuôn máy móc, đặc biệt là luôn khích lệ sự đổi mới và sáng tạo. Thị trường và môi trường kinh doanh luôn thay đổi vừa là thách thức vừa là niềm vui trong công việc làm cho công việc không nhàm chán.

Việc lựa chọn ngành quản trị kinh doanh để có thể trở thành những nhà quản lý chuyên nghiệp hoàn toàn nằm trong tầm tay của thí sinh. Tuy nhiên, các bạn cũng nên tìm hiểu kĩ về ngành học và có sự đầu tư đúng đắn trong quá trình học để có được nghề nghiệp như mong muốn của bản thân.