Bộ môn Kinh tế với các hoạt động chuyên môn hướng tới kỷ niệm 60 năm xây dựng Trường Đại học Hoa Lư

Chiều ngày 18 tháng 10 năm 2019, tại phòng 2 G2 Bộ môn Kinh tế khoa Kinh tế - Kỹ thuật đã tổ chức họp với nội dung trọng tâm về việc triển khai các kế hoạch hoạt động bộ môn hướng tới chuỗi hoạt động kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 và kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống trường Đại học Hoa Lư.

Tham dự họp bộ môn, có sự hiện diện của Th.S Đinh Thị Kim Khánh – Phó trưởng khoa Kinh tế - Kỹ thuật cùng toàn thể các thầy giáo, cô giáo là giảng viên thuộc bộ môn Kinh tế. Dưới sự chủ trì của Th.S Nguyễn Thị Bích Ngọc – Trưởng môn Kinh tế, cuộc họp bộ môn đã tập trung thảo luận các nội dung: Thứ nhất, bộ môn góp ý tiết giảng của Th.S Nguyễn Thị Ánh Dương chuẩn bị tham gia hội thi giảng cấp trường; Thứ hai, thảo luận và cho ý kiến về bài viết gửi hội thảo khoa học ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng giáo dục; Thứ ba, thảo luận và góp ý về kế hoạch khảo sát nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn của một số hội, hiệp hội và tổ chức trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.

Hội giảng cấp trường dự kiến diễn ra từ ngày 01/11/2019 đến ngày 15/11/2019 là một trong chuỗi hoạt động chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20 - 11 và hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Trường Đại học Hoa Lư. Th.S Nguyễn Thị Ánh Dươngđã nhận được sự đánh giá cao tại tiết giảng ở vòng hội giảng cấp khoa và được bộ môn lựa chọn tham gia Hội giảng cấp trường với quyết tâm cao nhất. Tại tiết giảng thử trước bộ môn, Th.S Nguyễn Thị Ánh Dương đã nhận được góp ý của các giảng viên trong bộ môn, trao đổi về nội dung và phương pháp giảng dạy phù hợp.

Bộ môn Kinh tế với các hoạt động chuyên môn hướng tới kỷ niệm 60 năm xây dựng Trường Đại học Hoa Lư

Th.S Nguyễn Thị Ánh Dương tại tiết giảng trước Bộ môn

Bài viết “Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ở bộ môn Kinh tế” đã tập trung đề cập đến ba vấn đề chính: 1. Sự cần thiết ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy; 2. Thực trạng ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy tại bộ môn Kinh tế hiện nay; 3. Giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy. Các giảng viên trong bộ môn đã cùng nhau trao đổi, góp ý để hoàn thiện bài viết gửi hội thảo Ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường diễn ra ngày 02.11 tới.

Nội dung thứ ba được thảo luận tại bộ môn là kế hoạch khảo sát nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn của một số hội, hiệp hội và tổ chức trên địa bàn tỉnh Ninh Bình. Nội dung được bộ môn tập trung trao đổi là các khó khăn khi tiếp cận thu thập được thông tin chính xác về nhu cầu đào tạo và bồi dưỡng ngắn hạn của hội, hiệp hội và tổ chức trên địa bàn tỉnh. Trên cơ sở đó xây dựng phương pháp khảo sát phù hợp. Dưới sự chỉ đạo của Th.S Nguyễn Thị Bích Ngọc, các giảng viên trong bộ môn được chia thành hai nhóm phụ trách xây dựng nội dung khảo sát và thống kê kết quả khảo sát. Bộ môn Kinh tế quyết tâm cao để hoàn thành các kế hoạch nhiệm vụ đã đề xuất.

Bộ môn Kinh tế với các hoạt động chuyên môn hướng tới kỷ niệm 60 năm xây dựng Trường Đại học Hoa Lư

Th.S Nguyễn Thị Bích Ngọc – Trưởng môn Kinh tế phát biểu chủ trì cuộc họp

Th.S Đinh Thị Kim Khánh – Phó trưởng khoa phụ trách Khoa đã gợi mở các giải pháp khắc phục khó khăn của các kế hoạch hoạt động của bộ môn trong thời gian tới và động viên các giảng viên trong bộ môn cố gắng để hoàn thành tốt các mục tiêu đã đề ra./.