SINH VIÊN KHOA VĂN HOÁ DU LỊCH ĐỒNG HÀNH CÙNG CHƯƠNG TRÌNH “KHÁM PHÁ ĐIỂM ĐẾN NINH BÌNH CÙNG HƯỚNG DẪN VIÊN ONLINE”

Thực hiện Kế hoạch số 37/KH - UBND ngày 09/3/2021 của UBND tỉnh Ninh Bình về việc ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số và bảo đảm an toàn thông tin mạng tỉnh Ninh Bình năm 2021; Đề án phát triển du lịch Ninh Bình giai đoạn 2021-2030 tầm nhìn đến năm 2045, Trung tâm Xúc tiến du lịch (Sở Du lịch Ninh Bình) đang triển khai chương trình “Khám phá điểm đến Ninh Bình cùng hướng dẫn viên online”.

Theo kế hoạch, từ ngày 19/9 - 26/12/2021, Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình dự kiến tổ chức các tour du lịch trực tuyến được phát trực tiếp vào lúc 8 giờ 30 Chủ nhật hàng tuần trên fanpage của Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh, mỗi tour kéo dài từ 30 đến 45 phút. Mỗi chương trình, du khách được thưởng ngoạn vẻ đẹp của các danh lam, thắng cảnh, di tích lịch sử của Ninh Bình qua những thông tin hữu ích mà hướng dẫn viên du lịch địa phương giới thiệu. Tính đến thời điểm hiện tại, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Ninh Bình đã triển khai được 5 tour thực tế trải nghiệm online tại các Khu du lịch nổi tiếng của tỉnh để đáp ứng những mong muốn của du khách được thăm quan những điểm đến du lịch Ninh Bình ngay trong những ngày giãn cách xã hội.

Nhận thấy, đây là chương trình có ý nghĩa quan trọng tác động tích cực đến quá trình thực hiện chiến lược chuyển đổi số ngành du lịch, góp phần tuyên truyền quảng bá được những giá trị nổi bật về văn hóa và tài nguyên du lịch Ninh Bình trong bối cảnh ngành du lịch đang đối mặt với những khó khăn do dịch Covid – 19, được sự đồng ý của nhà trường, sinh viên khoa Văn hoá – Du lịch đã và đang tiếp tục tham gia ghi hình các chương trình trải nghiệm khám phá các điểm đến Nình Bình do Sở Du lịch tổ chức. Tham gia chương trình, với tư cách là các nhân vật trải nghiệm, các em đã giúp du khách có được những trải nghiệm chân thực dù chưa đến Ninh Bình. Đây cũng là cơ hội tốt để sinh viên ngành Việt Nam học, ngành Du lịch Trường Đại học Hoa Lư có cơ hội cọ xát với thực tế nghề nghiệp, có khả năng phản xạ tốt với những tình huống phát sinh trong quá trình tác nghiệp. Bên cạnh đó, với sự góp mặt trực tiếp và thường xuyên vào các chương trình, sự kiện du lịch của tỉnh, ngành Du lịch, Trường Đại học Hoa Lư đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực du lịch chất lượng cao gắn với thực tiễn phát triển du lịch của tỉnh.

SINH VIÊN KHOA VĂN HOÁ DU LỊCH ĐỒNG HÀNH CÙNG CHƯƠNG TRÌNH “KHÁM PHÁ ĐIỂM ĐẾN NINH BÌNH CÙNG HƯỚNG DẪN VIÊN ONLINE”

Khoa Văn hoá - Du lịch