NGÀNH ĐÀO TẠO: SƯ PHẠM TOÁN HỌC

Mã ngành:7140209

ThS. Đặng Thị Thu Hiền

1. Đặc điểm nổi bật của ngành

Ngành Sư phạm Toán học trình độ Đại học của trường Đại hc Hoa Lưđược xây dng nhm đáp ng nhu cu đào to giáo viên ging dy môn Toán trường ph thông trên địa bàn tnh Ninh Bình và trên c nước.

Chương trình gm 132 tín ch, trong đó:

- Khối kiến thức giáo dục đại cươnggồm 42 tín ch: cung cp kiến thức cơ bản về lý luận chính trị, khoa học xã hội; nhân văn, ngoại ngữ, công nghệ thông tin, khoa học tự nhiên nhằm giúp sinh viên nhận thức được trách nhiệm công dân, ý thức với trách nhiệm xã hội; có kiến thức và kỹ năng về ngoại ngữ, tin học để tiếp thu các kiến thức giáo dục chuyên nghiệp ở bậc đại học và vận dụng vào quá trình dạy học.

- Khi kiến thc giáo dc chuyên nghip gm 90 tín ch, bao gm: Kiến thức cơ sở ngành và ngành có 57 tín chỉ, trong đó 43 tín chỉ bắt buộc - cung cấp đầy đủ kiến thức về Toán học của ngành; 14 tín chỉ tự chọn để người học lựa chọn các học phần chuyên sâu của ngành. Kiến thức nghiệp vụ sư phạm, thực tậpvà khoá luận tốt nghiệp với 33 tín chỉ giúp sinh viên có được kĩ năng, phương pháp giảng dạy của người giáo viên.

- Chương trình đã chú trọng giữa quá trình học lý thuyết với thực hành; giữa tự học, tự nghiên cứu với học tập nhóm, từ đó nâng cao năng lực nghiên cứu, chiếm lĩnh tri thức một cách chủ động của sinh viên để sau khi tốt nghiệp

2. Mục tiêu đào tạo

Đào tạo cử nhân Sư phạm Toán học có phẩm chất, đạo đức của nhà giáo. Có năng lực chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng để dạy học môn Toán ở trường phổ thông theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh, làm việc tại các đơn vị quản lý giáo dục; có khả khả năng phát triển bản thân, học tập suốt đời và thích ứng với yêu cầu công việc chuyên môn trong bối cảnh đổi mới giáo dục phổ thông và phát triển bản thân, học tập suốt đời

3. Cơ hội việc làm

- Giảng dạy Toán tại các trường phổ thông

- Làm công tác chuyên môn tại các đơn vị quản lý giáo dục: Sở giáo dục, Phòng giáo dục.

- Học lên sau đại học (cao học và nghiên cứu sinh)

4. Các tổ hợp môn xét tuyển

- A00: Toán, Vật lý, Hóa học

- A01: Toán, Vật lý, Tiếng Anh

- D07: Toán, Hóa học, Tiếng Anh

- D08: Toán, Sinh học, Tiếng Anh

5. Liên hệ ban tư vấn tuyển sinh

GV phụ trách: ThS. Đặng Thị Thu Hiền

Số điện thoại: 0947133778

Email: dtthien@hluv.edu.vn

Tin tiêu điểm