NGÀNH ĐÀO TẠO: SƯ PHẠM LỊCH SỬ - ĐỊA LÍ

Mã ngành: 7140249

ThS. Lê Thị Huệ

1. Đặc điểm nổi bật

- Chương trình đào tạo đáp ứng nhu cầu đào tạo giáo viên giảng dạy môn Lịch sử và Địa lí theo chương trình giáo dục phổ thông 2018.

- Chương trình được xây dựng, sắp xếp theo tiến trình khoa học, đảm bảo sinh viên được trang bị đầy đủ kiến thức, kĩ năng nghề nghiệp.

- Chương trình chú trọng kết hợp giữa lý thuyết với thực hành, thực tế chuyên môn tại các di tích lịch sử - văn hóa; giữa tự học, tự nghiên cứu với học trải nghiệm, dự án, nhóm,…nhằm nâng cao năng lực tự nghiên cứu, chiếm lĩnh tri thức một cách chủ động của sinh viên.

- Chương trình được xây dựng với mục tiêu trang bị đầy đủ kiến thức, kĩ năng để sau khi tốt nghiệp, người học có thể thực hiện tốt công việc chuyên môn, đồng thời có thể học lên bậc học cao hơn.

2. Mục tiêu đào tạo

Chương trình đào tạo ngành Sư phạm Lịch sử - Địa lí trình độ đại học đào tạo đội ngũ giáo viên Lịch sử - Địa lí có đầy đủ phẩm chất và năng lực đáp ứng nhiệm vụ của người giáo viên Trung học cơ sở, có khả năng tự học và làm việc độc lập, sáng tạo và giải quyết những vấn đề giáo dục thuộc lĩnh vực chuyên môn đáp ứng yêu cầu chuẩn nghề nghiệp giáo viên và Chương trình giáo dục phổ thông 2018; có khả năng tiếp cận và ứng dụng những thành tựu khoa học kĩ thuật vào giảng dạy và phát triển chuyên môn; có đầy đủ thể lực, phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, nghiên cứu khoa học để học tập sau đại học ở các chuyên ngành lịch sử, địa lí hoặc chuyên ngành gần, nhằm phục vụ yêu cầu phát triển của đất nước và hội nhập quốc tế.

3. Cơ hộiviệc làm

Sinh viên tốt nghiệp ngành Sư phạm Lịch sử - Địa lí có khả năng làm việc ở các vị trí sau:

- Giảng dạy môn Lịch sử và Địa lí tại các trường THCS.

- Chuyên viên ở các cơ sở giáo dục: trường phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên, phòng giáo dục, Sở Giáo dục - Đào tạo.

- Cán bộ quản lý hoặc chuyên viên trong các cơ quan hành chính nhà nước, đoàn thể và tổ chức xã hội hoặc các lĩnh vực liên quan đến giáo dục.

- Làm việc tại các khu di tích, bảo tàng lịch sử, nhà truyền thống...

4. Tổ hợp xét tuyển

- Văn, Sử, Địa (C00);

- Văn, Sử, GDCD (C19);

- Văn, Địa, GDCD (C20);

- Văn, Sử, Tiếng Anh (D14).

5. Liên hệ ban tư vấn tuyển sinh

GV phụ trách: Cô Lê Thị Huệ

ĐT: 0918597453

Email: lthue@hluv.edu.vn

Tin tiêu điểm