NGÀNH ĐÀO TẠO: SƯ PHẠM KHOA HỌC TỰ NHIÊN

Mã ngành: 7140247

ThS. Hà Thị Hương

1. Đặc điểm nổi bật của ngành

Ngành Sư phạm Khoa học tự nhiên của trường Đại học Hoa Lư là ngành đào tạo giáo viên giảng dạy môn Khoa học tự nhiên tại các trường THCS theo chương trình giáo dục phổ thông 2018. Ngành học nhằm đáp ứng nhu cầu xã hội về đội ngũ giáo viên có thể dạy học tích hợp; chương trình thường xuyên cập nhật, đảm bảo phù hợp với thực tế.

Chương trình đào tạo ngành Sư phạm Khoa học tự nhiên trang bị cho sinh viên các kiến thức cơ bản, cốt lõi về Khoa học tự nhiên, về lý luận và các phương pháp dạy học hiện đại, phương pháp nghiên cứu khoa học, có năng lực sư phạm và các kỹ năng nghề nghiệp đáp ứng được yêu cầu của sự nghiệp đổi mới giáo dục - đào tạo hiện nay ở nước ta.

Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo, sinh viên tốt nghiệp có đủ phẩm chất và năng lực để thực hiện việc thiết kế và tổ chức dạy học các chủ đề dạy học môn khoa học tự nhiên, đồng thời có thể đảm nhiệm các công việc nghiên cứu trong các cơ quan nghiên cứu về khoa học tự nhiên, khoa học giáo dục.

2. Mục tiêu đào tạo

Chương trình nhằm mục tiêu đào tạo cử nhân Sư phạm Khoa học tự nhiên có phẩm chất chính trị, ý thức tổ chức kỷ luật, đạo đức nghề nghiệp và tri thức để giảng dạy môn Khoa học tự nhiên ở trường Trung học cơ sở trong bối cảnh hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

3.Cơ hội việc làm

- Giảng dạy môn Khoa học tự nhiên tại các trường trung học cơ sở.

- Làm công tác thực hành thí nghiệm ở các trường phổ thông.

- Làm công tác chuyên môn tại các đơn vị quản lý giáo dục: Sở giáo dục và đào tạo, Phòng giáo dục…

- Làm việc tại các viện nghiên cứu về khoa học tự nhiên, khoa học giáo dục.

4. Tổ hợp xét tuyển

- Toán, Lý, Hóa (A00)

- Toán, Hóa, Sinh (B00)

- Toán, Lý, Tiếng Anh (A01)

- Toán, Lý, Sinh (A02)

5. Liên hệ ban tư vấn tuyển sinh:

GV phụ trách: ThS. Hà Thị Hương

Số điện thoại: 0983410769

Email: hthuong@hluv.edu.vn

Tin tiêu điểm