CỰU SINH VIÊN D1VNH PHẠM VĂN LỪNG - KHỞI NGHIỆP THÀNH CÔNG TỪ NHỮNG THẤT BẠI

Gặp lại em trong chương trình giao lưu khởi nghiệp năm 2019 do trường Đại học Hoa Lư, đối với tôi thật nhiều xúc động. Cũng đã 8 năm kể từ ngày em ra trường, cũng nhiều lần được em hỗ trợ trong các hoạt động của khoa, nhưng đây là lần đầu tiên được nghe em chia sẻ trọn vẹn về câu chuyện lập nghiệp của mình “khởi nghiệp thành công từ rất nhiều thất bại”.

Cũng không phải Phạm Văn Lừng là sinh viên đầu tiên trong các khóa sinh viên của khoa khởi nghiệp thành công nhưng trong câu chuyện lập nghiệp của em có nhiều thú vị. Lập nghiệp tự thân từ hai bàn tay trắng, ngay từ hồi là sinh viên Phạm Văn Lừng đã trải qua các công việc làm thêm khác nhau từ là một chàng phụ hồ, đến mở trung tâm gia sư và khởi nghiệp thực sự với một lĩnh vực rất mới mẻ đó là ngành Quảng cáo. Điều ấn tượng mà tôi thấy trong câu chuyện của em đó là sự biết ơn. Dù đã trở thành ông chủ của doanh nghiệp với hơn 100 nhân công nhưng Lừng tâm sự để được thành công ngày hôm nay, em vẫn nhớ đến ngôi trường Đại học Hoa Lư, nơi đã trao cho em những kiến thức ban đầu để khởi nghiệp, em vẫn nhớ đến những người bạn lớp D1VNH cùng đồng hành hỗ trợ em những ngày đầu lập nghiệp khi mà lương hàng tháng chỉ trả bằng những bữa ăn cùng nhau sau giờ làm việc và tiếp tục đồng hành cùng em cho tới tận bây giờ.

Khởi nghiệp luôn là một thách thức đối với bất kỳ sinh viên mới tốt nghiệp nào nhất là khởi nghiệp tự thân. Lừng chia sẻ, điều quan trọng nhất để khởi nghiệp thành công chính là tinh thần dám chấp nhận thất bại mà không đầu hàng, tiếp tục làm lại theo hướng đi mình đã chọn. Học thành công từ người khác là điều rất khó vì không có câu chuyện thành công nào giống nhau cả mà học từ thất bại có chiều dễ hơn vì biết được tại sao thất bại thì có thể tránh.

Câu chuyện của Phạm Văn Lừng khởi nghiệp thành công với doanh nghiệp Luxer Việt Nam đã tạo niềm cảm hứng cho nhiều sinh viên trường Đại học Hoa Lư nói chung và sinh viên khoa Xã hội – Du lịch nói riêng. Tự hào về em và các bạn sinh viên D1VNH đã viết nên những trang đẹp trong lịch sử hình thành và phát triển của khoa Xã hội – Du lịch!

SV Phạm Văn Lừng - D1VNH chia sẻ trong sự kiện

CỰU SINH VIÊN D1VNH PHẠM VĂN LỪNG - KHỞI NGHIỆP THÀNH CÔNG TỪ NHỮNG THẤT BẠI

Lãnh đạo nhà trường trao hoa và quà lưu niệm:

CỰU SINH VIÊN D1VNH PHẠM VĂN LỪNG - KHỞI NGHIỆP THÀNH CÔNG TỪ NHỮNG THẤT BẠI

Tác giả: Phạm Thị Thu Thủy