CHUYẾN DU XUÂN ĐẦU NĂM CỦA CÂU LẠC BỘ NGHỀ DU LỊCH ĐẠI HỌC HOA LƯ

Nằm trong chuỗi hoạt động thực hành, thực tế của câu lạc bộ nghề du lịch trường Đại học Hoa Lư, chuyến đi khảo sát tại Khu du lịch Tam Cốc – Bích Động đã diễn ra thú vị, hiệu quả và bổ ích. Trong chuyến đi, các thành viên trong câu lạc bộ có cơ hội trải nghiệm nghề hướng dẫn viên du lịch để hiểu nghề, yêu nghề và nỗ lực rèn luyện hơn nữa trong quá trình học tập trên ghế nhà trường.

Mục đích của chuyến đi này là tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội đi khảo sát, tìm hiểu về các tuyến, điểm du lịch tại khu du lịch Tam Cốc – Bích Động; tìm hiểu các loại hình du lịch đang phát triển trên các tuyến điểm du lịch mà đoàn đi qua. Đồng thời, tạo điều kiện cho sinh viên thực hành và rèn luyện các kỹ năng, nghiệp vụ về công tác tổ chức hướng dẫn du lịch: kỹ năng thuyết minh tại tuyến điểm du lịch, thực hành nghiệp vụ hướng dẫn du lịch tại điểm … Bên cạnh đó, hướng dẫn sinh viên tiến hành khảo sát và đánh giá về thực trạng, tình hình phát triển của các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch ở các địa phương. Trên cơ sở khảo sát các tuyến điểm du lịch, sinh viên có thể xây dựng các chương trình du lịch mới, phù hợp, hiệu quả, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách du lịch và rút ra những bài học kinh nghiệm cho bản thân trong quá trình tổ chức tour du lịch.

Đúng 8h00, ngày 23/2/2019 đoàn tập kết tại điểm đầu tiên của cuộc hành trình là chùa Bích Động. Các bạn sinh viên rất hào hứng và có mặt đúng giờ. Tại đây, đoàn được nghe các bạn thành viên trong câu lạc bộ với vai trò là hướng dẫn viên khái quát giới thiệu vẻ đẹp và giá trị văn hóa, lịch sử của ngôi chùa được mệnh danh là Nam thiên đệ nhị động. Những bỡ ngỡ ban đầu dần được thay thế bằng sự tự tin trong nội dung lời dẫn cũng như phong cách thuyết minh. Chuyến đi thêm ý nghĩa và thú vị bởi chính các bạn là những hướng dẫn viên du lịch, thuyết minh về các giá trị tại điểm tham quan.

Cuối cùng, đoàn dừng chân tại đền Thái Vi, ngôi đền linh thiêng từ lâu đời, là nơi thờ các vị vua triều Trần. Đến đây, các thành viên trong đoàn tiếp tục được nghe các bạn giới thiệu nét độc đáo của ngôi đền về đôi mắt rồng bí ẩn, về các cột đá hoàn toàn bằng đá xanh nguyên khối, về các câu chuyện liên quan đến hình tượng Nghê – linh vật của người Việt…

Chuyến du xuân đầu năm kết thúc trong sự phấn khởi của các thành viên trong câu lạc bộ, hứa hẹn một năm đầy thành công của Câu lạc bộ nghề du lịch với nhiều chương trình thú vị và bổ ích hơn nữa.

Một số hình ảnh buổi tham quan thực tế:

CHUYẾN DU XUÂN ĐẦU NĂM CỦA CÂU LẠC BỘ NGHỀ DU LỊCH ĐẠI HỌC HOA LƯ

CHUYẾN DU XUÂN ĐẦU NĂM CỦA CÂU LẠC BỘ NGHỀ DU LỊCH ĐẠI HỌC HOA LƯ

CHUYẾN DU XUÂN ĐẦU NĂM CỦA CÂU LẠC BỘ NGHỀ DU LỊCH ĐẠI HỌC HOA LƯ

CHUYẾN DU XUÂN ĐẦU NĂM CỦA CÂU LẠC BỘ NGHỀ DU LỊCH ĐẠI HỌC HOA LƯ

Phạm Thị Thu Thủy - Khoa Xã hội - Du lịch