ĐOÀN TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA LƯ SÔI NỔI VỚI CÁC HOẠT ĐỘNG HÈ 2024

Trong mùa hè năm 2024, Đoàn Trường Đại học Hoa Lư đã tổ chức thành công nhiều hoạt động ý nghĩa, thu hút sự tham gia nhiệt tình của các đoàn viên thanh niên. Điểm nhấn của chuỗi sự kiện hè năm nay là Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khoá VII nhiệm kỳ 2024-2027 diễn ra vào ngày 09/6/2024. Đại hội đã diễn ra thành công tốt đẹp, đánh dấu bước phát triển mới trong công tác đoàn của nhà trường.

ĐOÀN TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA LƯ SÔI NỔI VỚI CÁC HOẠT ĐỘNG HÈ 2024

CHIẾN DỊCH MÙA HÈ XANH 2024

Được đồng ý của Đảng ủy - Ban Giám hiệu Nhà trường, BCH Đoàn trường - BCH Hội Sinh viên trường ĐH Hoa Lư đã tổ chức Chương trình tình nguyện tập trung tại xã Yên Thành, huyện Yên Mô từ ngày 21-23/6/2024 nằm trong khuôn khổ Chiến dịch “Mùa hè xanh năm 2024”. Đoàn viên, thanh niên nhà trường đã tích cực tham gia trong tất cả các hoạt động, cụ thể như sau:

Vẽ tranh “Tuyến đường bích họa” tại thôn Bái: Mỗi bức họa là một thông điệp ý nghĩa, không chỉ tô điểm cho cảnh sắc mà còn tuyên truyền về tinh thần đồng lòng - chung sức của Đoàn trường ĐH Hoa Lư và Đoàn xã Yên Thành trong xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Tổ chức dọn vệ sinh môi trường tại các tuyến đường: Các TNV đã tham gia làm cỏ tuyến đường hoa từ thôn Trại Đanh đi thôn 92, tham gia thu gom rác thải trên đê hồ từ ngã tư cầu Eo Bát lên thôn Thượng Phường; góp phần bảo vệ cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp.

Dạy tiếng Anh và văn nghệ cho các em thiếu nhi, nhi đồng: Với mong muốn được mang lại tri thức, khơi dậy đam mê cho trẻ, đoàn tình nguyện trường ĐH Hoa Lư đã tổ chức buổi học tiếng Anh đầy năng lượng và dạy các tiết mục văn nghệ sôi động tại nhà văn hóa thôn Đoài.

Tổ chức các trò chơi cho các em thiếu nhi, nhi đồng thôn Đanh, thôn Đoài (tại sân nhà văn hóa thôn Đoài): Hoạt động này đã giúp sự kết nối giữa các TNV trường ĐH Hoa Lư và các em thiếu nhi gần gũi hơn, tạo không gian vui chơi lành mạnh, tích cực và nhiều niềm vui cho các em.

Tổ chức Chương trình giao lưu văn nghệ: Tối ngày 23/6, tại sân nhà văn hóa thôn Đoài, Đoàn trường phối hợp cùng Đoàn xã tổ chức giao lưu các tiết mục văn nghệ, tạo nên nhiều những khoảnh khắc đáng nhớ, đánh dấu sự khép lại của Chương trình tình nguyện tập trung – “Mùa Hè Xanh 2024”.

Với sự nhiệt huyết và sức trẻ của màu xanh tình nguyện, mỗi một đoàn viên - những người thanh niên tình nguyện tuy nhỏ bé – nhưng cùng chung tay góp sức, đã đóng góp cho xã Yên Thành nói riêng và sự giàu đẹp cho cộng đồng nói chung, làm sáng lên hình ảnh của người đoàn viên, thanh niên Đoàn trường ĐH Hoa Lư.

ĐOÀN TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA LƯ SÔI NỔI VỚI CÁC HOẠT ĐỘNG HÈ 2024ĐOÀN TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA LƯ SÔI NỔI VỚI CÁC HOẠT ĐỘNG HÈ 2024

CHƯƠNG TRÌNH TIẾP SỨC MÙA THI

Học sinh Trường PTTH Sư phạm Tràng An và sinh viên Trường Đại học Hoa Lư còn nhiệt tình tham gia các đội tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” kỳ thi THPT 2024 (từ ngày 26-28/6) tại 7 điểm thi trên địa bàn tỉnh:

+ Điểm 1: Trường THPT Đinh Tiên Hoàng

+ Điểm 2: Trường THPT Ninh Bình - Bạc Liêu

+ Điểm 3: Trường THPT Lương Văn Tụy

+ Điểm 4: Trường THPT Trần Hưng Đạo

+ Điểm 5: Trường THPT Gia Viễn A

+ Điểm 6: Trường THPT Gia Viễn B

+ Điểm 7: Trường THPT Gia Viễn C

Hoạt động này không chỉ khẳng định tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Đại học Hoa Lư mà còn góp phần lan tỏa những giá trị nhân văn sâu sắc trong cộng đồng.

ĐOÀN TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA LƯ SÔI NỔI VỚI CÁC HOẠT ĐỘNG HÈ 2024

ĐOÀN TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA LƯ SÔI NỔI VỚI CÁC HOẠT ĐỘNG HÈ 2024

HOẠT ĐỘNG UỐNG NƯỚC NHỚ NGUỒN, ĐỀN ƠN ĐÁP NGHĨA

Sáng ngày 19/07/2024, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Đại học Hoa Lư đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình cựu TNXP, cựu chiến binh và người có công với cách mạng tại xã Ninh Nhất, thành phố Ninh Bình nhân dịp kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống lực lượng thanh niên xung phong 15/7 và 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7. Cũng trong buổi sáng, Đoàn đã đến dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh xương máu, cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của đất nước.

ĐOÀN TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA LƯ SÔI NỔI VỚI CÁC HOẠT ĐỘNG HÈ 2024

HOẠT ĐỘNG RA QUÂN NGÀY CHỦ NHẬT XANH 2024

hưởng ứng Ngày cao điểm chung tay xây dựng cảnh quan, bảo vệ môi trường, Ngày Chủ nhật xanh toàn quốc năm 2024, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trường Đại học Hoa Lư ra quân thiết thực dọn dẹp khuôn viên trường, chào mừng năm học mới.

Đợt 1: 20-21/7/2024

Đợt 2: 1-2/8/2024

Hoạt động đã thu hút hơn 70 đoàn viên, thanh niên tham gia.

ĐOÀN TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA LƯ SÔI NỔI VỚI CÁC HOẠT ĐỘNG HÈ 2024

Một năm học mới đã bắt đầu, Đoàn trường Đại học Hoa Lư tiếp tục đặt mục tiêu tổ chức nhiều hoạt động phong phú và thiết thực hơn nữa, hứa hẹn mang lại những trải nghiệm đầy ý nghĩa cho các đoàn viên, thanh niên. Với tinh thần năng động và nhiệt huyết, tuổi trẻ nhà trường sẽ không ngừng nỗ lực để gặt hái thành công, tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong công tác đoàn và phong trào thanh niên. Chúng ta cùng chờ đón một năm học mới tràn đầy niềm vui và thành tựu!

Các bài đã đăng