KẾT QUẢ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ CỦA BỘ MÔN GIÁO DỤC THỂ CHẤT – TÂM LÝ NĂM 2024

Thực hiện Kế hoạch số 203/KH-ĐHHL, ngày 12/9/2023 của Hiệu trưởng Trường Đại học Hoa Lư về Kế hoạch hoạt động khoa học và công nghệ năm 2024, Bộ môn Giáo dục thể chất – Tâm lý đã xây dựng Kế hoạch hoạt động khoa học và công nghệ năm 2024.

Mục đích của hoạt động khoa học và công nghệ năm 2024 của Bộ môn: 1) Công tác nghiên cứu khoa học và công nghệ năm 2024 nhằm tiếp tục thực hiện Kế hoạch hoạt động khoa học và công nghệ của giai đoạn 2020 – 2025 của Trường Đại học Hoa Lư. Đảm bảo thực hiện các quy định của Nhà nước, Bộ Giáo dục và Đào tạo và của Nhà trường về hoạt động khoa học và công nghệ, về sở hữu trí tuệ; 2) Nâng cao chất lượng hoạt động nghiên cứu khoa học và công nghệ, gắn hoạt động khoa học và công nghệ với việc nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường; 3) Thúc đẩy phong trào nghiên cứu khoa học và công nghệ của Bộ môn và Nhà trường; nâng cao trình độ, năng lực hoạt động khoa học và công nghệ của cán bộ, giảng viên; 4) Các kết quả nghiên cứu phục vụ hoạt động đào tạo của Nhà trường, góp phần vào sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương và đất nước; 5) Đảm bảo khách quan, công bằng, minh bạch trong hoạt động khoa học và công nghệ.

Bộ môn cũng đã xác định các chỉ tiêu cụ thể: 100% giảng viên tham gia nghiên cứu khoa học. Trong đó, đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường/khoa/bộ môn: 2 - 3 đề tài; bài báo đăng trên các tạp chí khoa học có chỉ số ISI, ISSN… và Tạp chí khoa học của Nhà trường: 5 - 9 bài; Viết bài cho Hội thảo khoa học cấp trường/quốc gia/quốc tế: 1 – 3 bài. Bên cạnh đó, giảng viên Bộ môn tham gia hướng dẫn sinh viên thực hiện Khóa luận tốt nghiệp, đề tài nghiên cứu khoa học.

Trên cơ sở Kế hoạch hoạt động khoa học và công nghệ của Nhà trường, Bộ môn, các giảng viên trong Bộ môn đã tích cực tham gia thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ thông qua các hình thức khác nhau với nội dung phong phú, đa dạng. Hoạt động khoa học và công nghệ của giảng viên đã góp phần thiết thực trong hoạt động đào tạo của Nhà trường, nhằm nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương và đất nước.

Kết quả hoạt động khoa học và công nghệ của Bộ môn trong năm 2024 được thể hiện cụ thể như sau:

- 100% giảng viên tham gia thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ.

- Về đề tài nghiên cứu khoa học: thực hiện 4 đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường, trong đó có 2 đề tài được nghiệm thu và xếp loại tốt trở lên, 2 đề tài đang thực hiện đúng tiến độ.

- Về bài báo đăng trên tạp chí khoa học trong nước thuộc danh mục tạp chỉ tính điểm của Hội đồng giáo sư Nhà nước: 5 bài; 01 bài đăng trên Tạp chí khoa học Trường Đại học Hoa Lư.

- Hướng dẫn 01 sinh viên thực hiện Khóa luận tốt nghiệp; Hướng dẫn 01 nhóm sinh viên thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học, đã được nghiệm thu.

Ngoài ra, giảng viên trong Bộ môn còn tham gia thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh.

Trên cơ sở kết quả hoạt động khoa học và công nghệ năm 2024, Bộ môn Giáo dục thể chất – Tâm lý đã tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm, là cơ sở để xây dựng Kế hoạch hoạt động khoa học và công nghệ năm 2025.

Tin tiêu điểm