Hội thi văn nghệ "Hát mãi khúc quân hành" kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 34 năm Ngày Hội Quốc phòng toàn dân

Hướng tới kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 34 năm Ngày Hội Quốc phòng toàn dân, Trường Đại học Hoa Lư đã tổ chức Hội thi Văn nghệ “Hát mãi khúc quân hành” với đối tượng là toàn thể sinh viên các khóa trong Nhà trường.

Đây là một trong nhiều hoạt động thường niên nhằm tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động văn hoá – văn nghệ trong nhà trường, tăng cường mối quan hệ gắn bó, đoàn kết trong sinh viên; tạo ra không khí vui tươi, phấn khởi tạo nên sức bật, sinh khí mới cho công tác giảng dạy và học tập.

Vòng Sơ khảo Hội thi văn nghệ “Hát mãi khúc quân hành” được tổ chức vào ngày 20/12/2023 tại Hội trường H2 với 50tiết mục đăng ký dự thi. Ban Giám khảo đã lựa chọn 23 tiết mục đặc sắc nhất để dự thi Vòng Chung kết.

Tối ngày 21/12/2023 tại Hội trường H2 đã diễn ra Đêm chung kết Hội thi văn nghệ “Hát mãi khúc quân hành”.Tham dự chương trình với sự có mặt của TS. Vũ Văn Trường – Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng Nhà trường, đồng chí Th.S Phạm Quang Huấn – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Trưởng Ban tổ chức chương trình cùng lãnh đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc nhà trường, đông đảo của cán bộ giảng viên và học sinh sinh viên toàn trường.

Các tiết mục dự thi được các lớp đầu tư công phu bao gồm nhiều thể loại phong phú và độc đáo như: hát, hát múa phụ hoạ, múa, nhảy hiện đại, hài kịch, nhạc kịch,....với chủ đề về các ca khúc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, lực lượng vũ trang nhân dân, tình yêu quê hương đất nước, ca ngợi sức mạnh và ý chí của tuổi trẻ.

Những ca khúc mang đến cho khán giả những cung bậc cảm xúc khác nhau. Nhiều tiết mục đặc sắc đã để lại ấn tượng sâu đậm, ý nghĩa đối với người xem. Chung cuộc, Ban Giám khảo đã trao 02 giải nhất, 04 giải nhì, 04 giải ba, 06 giải khuyến khích cho các tiết mục xuất sắc nhất.

Hội thi văn nghệ “Hát mãi khúc quân hành”không chỉ nhằm đẩy mạnh các phong trào thi đua trong toàn trường, mà còn có ý nghĩa giáo dục truyền thốngyêu nước và lòng tự hào dân tộc cho mỗisinh viên. Đây cũng là dịp để mỗi sinh viên nhà trường được giao lưu, tạo mối quan hệ, tình đoàn kết, qua đó, xây dựng nhà trường ngày càng phát triển vững mạnh.

Các bài đã đăng

Tin tiêu điểm