CHUYẾN THỰC TẾ Ý NGHĨA CỦA D9 MẦM NON

Thực hiện kế hoạch năm học và chương trình đào tạo giáo viên mầm non khóa D9MN, ngày 16,17 tháng 10 năm 2018, tổ Nghiệp vụ Mầm non đã tổ chức cho lớp D9MN2 đi thực tế Hà Nội.

Chuyến đi mang lại cho sinh viên nhiều thông tin bổ ích.

CHUYẾN THỰC TẾ Ý NGHĨA CỦA D9 MẦM NON

Thứ nhất, sinh viên có những hiểu biết thực tế tổng quan về trường mầm non; nắm được các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ. Tạo điều kiện để sinh viên làm quen với loại hình trường mầm non tư thục song ngữ mới mẻ. Trường Mầm non Happy Time (còn gọi là Tuổi thơ hạnh phúc) là trường mầm non giáo dục sớm song ngữ đầu tiên tại Việt Nam được xây dựng dựa trên nguyên lý phát triển và tính khí của trẻ. Tuy không gian trường không rộng lắm nhưng đây thực sư là một môi trường giáo dục dựa trên sự thấu hiểu trẻ thơ, thân thiện với thiên nhiên, lớp học được xây dựng và sắp xếp khoa học đáp ứng sự vận hành liên hoàn của chương trình học: Toán, khoa học, ngôn ngữ, nghệ thuật và tương tác nhóm lớn – nhỏ - điều chỉnh các nhân giúp trẻ chơi – khám phá – vận động – tự tổng hợp quy luật để phát triển trí tuệ. Các nội dung giáo dục chủ yếu của trường gồm: Phát triển tình cảm xã hội tích cực lành mạnh, phát triển thể chất, phát triển sự nhạy cảm sáng tạo nghệ thuật, phát triển ngôn ngữ đồng bộ, khám phá đa giác quan, thực hành cuộc sống, học qua trải nghiệm thực hành, trải nghiệm đề án.

CHUYẾN THỰC TẾ Ý NGHĨA CỦA D9 MẦM NON

Buổi sáng ngày 17/10/2018, trường tổ chức các hoạt động học chính cho sinh viên lớp D9MN2 dự giờ theo các nhóm độc lập gồm: Tiếng Anh (Mẫu giáo bé, do cô Ivy người Singapore dạy), Trải nghiệm đa giác quan (Nhà trẻ), Toán đa trình độ (Mẫu giáo bé), Ngôn ngữ đa trình độ (Mẫu giáo lớn), Âm nhạc – Vận động theo nhạc bài Ba chú lợn con (Nhà trẻ), Kể chuyện Giọt nước ti xíu (Mẫu giáo nhỡ). Buổi chiều ở trường Mầm non Happy Time là kỷ niệm ấn tượng với cô trò trường Đại học Hoa Lư vì Ban giám hiệu và các giáo viên mầm non đã tích cực trao đổi về các phương pháp dạy học mới hiệu quả lấy trẻ làm trung tâm, học qua trải nghiệm thực hành, phương pháp đề án…

Bên cạnh hoạt động chuyên môn ở trường mầm non, sinh viên được tham quan tìm hiểu về môi trường tự nhiên và môi trường xã hội ở Vườn quốc gia Ba Vì và khu di tích lịch sử K9 Đá Chông, nơi Bác Hồ từng sống, làm việc và là nơi thiêng liêng đã từng nhiều lần lưu giữ và bảo quản thi hài Bác trong kháng chiến chống Mỹ.

Nhờ vậy, sinh viên được rèn luyện một số kỹ năng học tập chuyên môn như quan sát, ghi chép, viết báo cáo; kỹ năng giao tiếp, ứng xử trong mối quan hệ giữa sinh viên với cán bộ giáo viên trư­ờng mầm non, với trẻ; xác định rõ động cơ, thái độ học tập phù hợp với ngành đã chọn.

Một số hình ảnh của chuyến đi thực tế Hà Nội của lớp D9MN2

CHUYẾN THỰC TẾ Ý NGHĨA CỦA D9 MẦM NON