Lớp D1VNH - 10 năm ngày trở về

Ngày 24/7/2022, lớp D1VNH đã tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm ngày ra trường. 10 năm đã trôi qua thật mau và lần trở về này của tập thể cựu sinh viên lớp D1VNH đã để lại cho các bạn thầy cô giáo khoa Văn hoá – Du lịch những kỷ niệm thật đẹp, xúc động không thể diễn tả hết bằng lời.

Khoá D1VNH là khoá sinh viên đầu tiên nhà trường triển khai đào tạo đại học mã ngành Việt Nam học. Sau 10 năm ra trường, có những bạn vẫn theo đuổi lĩnh vực du lịch, văn hoá, có những bạn đã có công việc ổn định ở một lĩnh vực khác nhưng các cựu sinh viên D1VNH đều cho rằng những kiến thức được học tại mái trường Đại học Hoa Lư đã góp phần xây dựng nền tảng để các bạn có thể phát triển công việc hiện tại của bản thân.

Tại buổi gặp gỡ, cô Nguyễn Thị Phương đã giới thiệu những thay đổi trong hoạt động dạy và học tại khoa Văn hoá – Du lịch. Hiện nay, khoa Văn hoá – Du lịch đang đào tạo 2 mã ngành Du lịch và Việt Nam với chương trình đào tạo được thiệt kế theo hướng tăng thời lượng thực hành để sinh viên ngay sau khi ra trường có thể nhanh chóng tiếp cận và thực hiện được công việc theo yêu cầu của cơ sở tuyển dụng. Cô cũng mong muốn, các bạn cựu sinh viên ở vị trí hiện nay tiếp tục động viên, tạo điều kiện cho các lớp sinh viên mới của khoa tiếp cận công việc thực tế thông qua các hoạt động thực tập, thực tế.

Lớp D1VNH - 10 năm ngày trở về

Sau khi, đại diện lớp D1VNH tặng quà kỷ niệm cho khoa, tập thể lớp D1VNH đã tổ chức chương trình gặp gỡ thân mật 10 năm ra trường tại Khách sạn Hoàng Sơn. Tại đây, các cựu sinh viên cũng như các giáo viên tham gia giảng dạy khoá D1VNH đã cùng nhau nhắc lại những kỷ niệm trong hoạt động dạy và học 10 năm về trước. Cùng với thời gian này của 10 năm về trước, sau 4 năm học tập và rèn luyện dưới mái trường Đại học Hoa Lư với sự đồng hành, dõi theo của các thầy cô giáo khoa Văn hoá – Du lịch, lứa sinh viên ấy đã tốt nghiệp hoà theo dòng chảy của cuộc đời, tiếp tục rèn luyện để trưởng thành. Lần trở về trường lần đầu tiên sau 10 năm, bạn Hồng Nhung – sinh viên D1 VNH hiện đang công tác tại Sở Du lịch Ninh Bình đã xúc động khi nhắc đến những kỷ niệm của thời sinh viên:

“10 năm ấy kể từ khi ra trường

Lớp chúng tôi, mỗi người một ngả

Cơm áo gạo tiền, bộn bề đủ cả

Rồi phút chốc lặng lẽ nhớ về nhau”.

Lớp D1VNH - 10 năm ngày trở về

Buổi gặp mặt đã diễn ra thành công với những bức ảnh tràn ngập nụ cười và lời hẹn sẽ gặp nhau trong lễ kỷ niệm 15 ngày hội khoá./.

Tin tiêu điểm