THĂM VÀ KIỂM TRA CÁC ĐOÀN THỰC TẬP SƯ PHẠM NĂM HỌC 2020 - 2021

Thực hiện kế hoạch năm học 2020-2021 của Trường Đại học Hoa Lư, đồng thời để nắm bắt tình hình thực tập sư phạm (TTSP) của sinh viên ở các cơ sở giáo dục, ngày 31 tháng 3 năm 2021, Khoa Tiểu học - Mầm non đã tổ chức đi thăm và kiểm tra các đoàn thực tập sư phạm giai đoạn 2 của các lớp D10TH, D10MN ở một số trường tiểu học, trường mầm non trên địa bàn huyện Hoa Lư và thành phố Ninh Bình.

Đoàn đã nhận được sự tiếp đón rất nồng nhiệt và chu đáo khi đến thăm một số trường tiểu học và trường mầm non có sinh viên thực tập. Đoàn không chỉ được gặp gỡ, trao đổi và tiếp thu các ý kiến phản ánh về tình hình tham gia thực tập của sinh viên mà còn được nghe các Phó trưởng đoàn là sinh viên báo cáo tình hình thực tập của sinh viên trong đoàn.

Theo phản ánh của các trường tiểu học, trường mầm non, nhìn chung, sinh viên về thực tập sư phạm đều có ý thức trách nhiệm, đoàn kết, ham học hỏi, tích cực rèn luyện, nỗ lực khắc phục khó khăn, có kiến thức vững và có sáng tạo, tự tin thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn đảm bảo hoàn thành các nội dung thực tập sư phạm theo kế hoạch. Bên cạnh đó, trong quá trình TTSP, nhiều SV tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, hiến máu tình nguyện, giao lưu với các tổ chức đoàn thể của trường, của địa phương trên địa bàn trường và nơi SV lưu trú. Những hoạt động này của SV trường Đại học Hoa Lư đã để lại ấn tượng đẹp cho cán bộ, giáo viên, học sinh tại các cơ sở giáo dục và nhân dân địa phương. Tính đến thời điểm hiện tại, các em không gặp trở ngại lớn trong quá trình thực tập.

Tuy nhiên, trong quá trình thực tập sư phạm, một vài sinh viên còn rụt rè, thiếu tự tin trong giao tiếp, đôi khi chưalàm chủ các tình huống dạy học; một số sinh viên ngành Giáo dục tiểu học, sử dụng ngôn ngữ địa phương nên gặp khó khăn trong giảng dạy, giao tiếp với học sinh ở cơ sở thực tập; các em cần nỗ lực rèn luyện nâng cao kĩ năng giao tiếp sư phạm. Đoàn đã cổ vũ, động viên để mỗi sinh viên có thêm tinh thần, động lực để hoàn thành tốt đợt thực tập sư phạm.

Vũ Thị Diệu Thúy – Lê Thị Thu Hương

Dưới đây là một vài hình ảnh

về hoạt động thăm và kiểm tra TTSP tại các cơ sở giáo dục

Giảng viên trường Đại học Hoa Lư, cán bộ, giáo viên

Trường mầm non Đông Thành với sinh viên thực tập sư phạm

Giảng viên trường Đại học Hoa Lư, cán bộ, giáo viên

Trường mầm non Ninh Khánh với sinh viên thực tập sư phạm

Giảng viên trường Đại học Hoa Lư, cán bộ, giáo viên

Trường tiểu học Ninh Nhất với sinh viên thực tập sư phạm

Giảng viên trường Đại học Hoa Lư, cán bộ, giáo viên

Trường tiểu học Ninh Xuân với sinh viên thực tập sư phạm