Hội đồng trường phiên họp thứ 7 nhiệm kỳ 2020 - 2025

Thực hiện Chương trình công tác, vào hồi 14h ngày 08/4/2022, tại phòng 301, Nhà A1, Trường Đại học Hoa Lư, Hội đồng trường Trường Đại học Hoa Lư họp phiên thứ 7.

Tại phiên họp, đồng chí Nguyễn Mạnh Quỳnh, Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu khai mạc và thông qua chương trình làm việc, trình bày dự thảo báo cáo kết quả công tác Quý I và nhiệm vụ công tác Quý II năm 2022.

Hội đồng trường phiên họp thứ 7 nhiệm kỳ 2020 - 2025

Đồng chí Nguyễn Mạnh Quỳnh, Chủ tịch Hội đồng trường khai mạc phiên họp

Các đồng chí Phó Hiệu trưởng được Hiệu trưởng ủy quyền trình bày các nội dung công việc xin ý kiến Hội đồng trường tại phiên họp thứ bảy bao gồm công tác tuyển sinh, nghiên cứu khoa học, đào tạo và kết quả thực hiện các kiến nghị của Đoàn giám sát tuyển sinh năm 2021; các nội dung về chính sách học bổng, học phí, hỗ trợ người học và kết quả thực hiện các kiến nghị của Đoàn giám sát hoạt động chi tiêu đầu tư mua sắm sửa chữa, xây dựng trường năm 2021; kết quả thực hiện các kiến nghị của Đoàn giám sát hoạt động cải tiến sau đánh giá ngoài cơ sở giáo dục.

Hội đồng trường phiên họp thứ 7 nhiệm kỳ 2020 - 2025

Đồng chí Dương Trọng Luyện, Phó hiệu trưởng báo cáo về công tác tuyển sinh, nghiên cứu khoa học

Hội đồng trường phiên họp thứ 7 nhiệm kỳ 2020 - 2025

Đồng chí Phạm Quang Huấn, Phó hiệu trưởng báo cáo về chế độ chính sách cho học sinh, sinh viên

Hội đồng trường phiên họp thứ 7 nhiệm kỳ 2020 - 2025

Đồng chí Tạ Hoàng Minh, Phó hiệu trưởng báo cáo về việc thực hiện các kiến nghị giám sát cải tiến chất lượng CSGD

Cũng tại hội nghị, đồng chí Vũ Văn Trường, Hiệu trưởng nhà trường đã báo cáo về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 15 năm thành lập Trường Đại học Hoa Lư sẽ lồng ghép với các hoạt động tổ chức kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo việt Nam 20-11-2022. Hiệu trưởng nhà trường đề nghị lấy mốc năm 1959 là năm thành lập trường sư phạm đầu tiên của tỉnh Ninh Bình để kỷ niệm ngày thành lập chung của Trường đại học Hoa Lư và các trường tiền thân. Đồng chí nêu rõ các hoạt hoạt động dạy và học của nhà trường vẫn được thực hiện theo kế hoạch, nhà trường tiến hành linh hoạt dạy học trực tuyến và trực tiếp tuỳ thời điểm theo quy định của tỉnh, của Sở giáo dục và tình hình thực tế.

Công tác tuyên truyền tuyển sinh đang được triển khai trên các trang mạng xã hội và các trường THPT. Nhà trường đã hoàn thành dự thảo Quy chế tổ chức và hoạt động của trường Đại học Hoa Lư, đã lấy ý kiến của các đơn vị trực thuộc trường và sẽ gửi xin ý kiến các thành viên Hội đồng trường để thực hiện các bước tiếp theo.

Về Công tác tài chính, nhà trường đã xây dựng dự toán thu, chi ngân sách năm 2022, báo cáo Sở Tài chính phê duyệt theo qui định; tiếp tục hoàn thiện dự thảo Quy chế chi tiêu nội bộ và các văn bản khác theo Chương trình công tác trọng tâm năm 2022.

Hội đồng trường phiên họp thứ 7 nhiệm kỳ 2020 - 2025

Đồng chí Vũ Văn Trường, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại phiên họp

Hội đồng trường thảo luận về các nội dung của phiên họp: Đồng chí Đinh Công Toản, Giám đốc Sở Nội vụ, đại diện UBND tỉnh đánh giá cao hoạt động của Thường trực Hội trường, của Ban giám hiệu trong công tác giám sát, lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý các hoạt động của Nhà trường, đảm bảo đúng các quy định của pháp luật.

Hội đồng trường phiên họp thứ 7 nhiệm kỳ 2020 - 2025

Đồng chí Đinh Công Toản, Giám đốc Sở Nội vụ phát biểu tại phiên họp

Đồng chí Bùi Văn Mạnh, Giám đốc Sở Du lịch, thành viên Hội đồng trường góp ý về việc nâng cao hiệu quả các hoạt động tuyên truyền tuyển sinh của nhà trường.

Đồng chí Hoàng Trọng Lễ - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ: Phát biểu về nội dung chuẩn bị cho việc ký kết hợp tác trong họat động NCKH giữa Sở KHCN và Trường Đại học Hoa Lư.

Đồng chí Lê Văn Tân - Hiệu trưởng Trường THCS Thượng Hoà, Nho Quan, thành viên Hội đồng trường có ý kiến về việc xây dựng cơ sở dữ liệu sinh viên, cựu sinh viên các khoá để tăng cường sự kết nối các thế hệ sinh viên của nhà trường.

Các đại biểu khác bày tỏ sự nhất trí cao với các báo cáo trình tại phiên họp cũng như phát biểu của các thành viên Hội đồng trường.

Kết luận phiên họp, đồng chí Chủ tịch Hội đồng trường đề nghị các đồng chí thành viên Hội đồng trường đang công tác tại các sở, ngành của tỉnh, trên cương vị công tác của mình, tiếp tục quan tâm hơn nữa, hỗ trợ, tạo điều kiện giúp đỡ nhà trường trong các hoạt động như xây dựng các văn bản thuộc thẩm quyền, nghiên cứu khoa học và sáng kiến kinh nghiệm, giáo dục - đào tạo và tuyên truyền tuyển sinh. Đề nghị các thành viên Hội đồng trường, trên cơ sở phân công nhiệm vụ, cần bám sát hơn nữa Chương trình công tác năm 2022 của Hội đồng trường để tiến hành các nội dung theo đúng kế hoạch và có hiệu quả.

Chủ tịch Hội đồng trường lưu ý Ban Giám hiệu trong việc xây dựng chính sách về học bổng, học phí và hỗ trợ người học đảm bảo đúng các qui định hiện hành song cũng cần quan tâm đến sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên sư phạm không hoặc chưa đủ điều kiện được hưởng chính sách hỗ trợ sinh hoạt phí theo Nghị đinh 116/2020/NĐ-CP của Chính phủ. Chủ tịch cũng đề nghị đồng chí Hiệu trưởng chỉ đạo tổ chức thực hiện các nội dung đã thông qua, đảm bảo đúng qui định hiện hành và chuẩn bị các nội dung để báo cáo ở cuộc họp thứ 8 trong thời gian tới.

Hội đồng trường

Tin tiêu điểm