Họp Hội đồng trường phiên thứ 21 nhiệm kỳ 2020-2025

Thực hiện Chương trình công tác, ngày 29/6/2024, Hội đồng trường Trường Đại học Hoa Lư đã họp phiên thứ 21. Tham dự phiên họp có các thành viên Hội đồng trường.

Mở đầu phiên họp, đồng chí Nguyễn Mạnh Quỳnh - Chủ tịch Hội đồng trường báo cáo dự thảo Kết quả công tác Quý II và nhiệm vụ công tác Quý III năm 2024 của Hội đồng trường. Báo cáo đã chỉ rõ, trong quý II năm 2024, Thường trực Hội đồng trường đã làm việc với Khoa Văn hóa - Du lịch về đánh giá tình hình hoạt động của Khoa trong năm học 2023-2024 trên các mặt công tác chủ yếu như: Tuyển sinh, đào tạo và quản lý sinh viên; nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên.

Hội đồng trường được nghe đồng chí Trương Ngọc Dương, Trưởng Ban Giám sát trình bày “Báo cáo kết quả giám sát việc thực hiện hoạt động liên kết đào tạo, vừa làm vừa học (từ tháng 01/2022 đến tháng 5/2024) của Trường Đại học Hoa Lư”. Hội đồng trường đề nghị Ban Giám hiệu, khoa Giáo dục thường xuyên và các đơn vị, cá nhân có liên quan nghiên cứu, thực hiện các kiến nghị của Đoàn Giám sát Hội đồng trường. Giao Thường trực Hội đồng trường, Ban Giám sát của Hội đồng trường theo dõi, đánh giá việc thực hiện các kiến nghị, báo cáo Hội đồng trường tại các phiên họp.

Hội đồng trường họp phiên thứ 21 nhiệm kỳ 2020-2025

Tại phiên họp, đồng chí Lương Duy Quyền, Trưởng phòng Tổ chức - Thanh tra, trình bày tờ trình về Đề án vị trí việc làm và cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp của Trường Đại học Hoa Lư. Về vấn đề này, đồng chí Vũ Văn Trường, Hiệu trưởng nhấn mạnh Đề án vị trí việc làm và cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp của Trường Đại học Hoa Lư được xây dựng bám sát các văn bản cấp trên, tương đối hoàn thiện, đầy đủ các vị trí việc làm, phù hợp với điều kiện thực tế của Nhà trường. Trong thời gian tới, Nhà trường sẽ tiếp tục nghiên cứu, tham khảo ý kiến các bên có kiên quan để chỉnh sửa dự thảo, xin góp ý của Sở Nội vụ trước khi trình Hội đồng trường phê duyệt. Về công tác tuyển sinh của Nhà trường, hiện tại Nhà trường được Bộ Giáo dục và Đào tạo giao tuyển sinh 181 chỉ tiêu các ngành sư phạm, Nhà trường đang để nghị cấp có thẩm quyền nghiên cứu, xem xét giao thêm số chỉ tiêu đào tạo các ngành sư phạm, trên cơ cở năng lực đào tạo của Trường và thực tế nhu cầu nhân lực của địa phương và các vùng lân cận cũng như trên toàn quốc. Về công tác đào tạo, Nhà trường sẽ nghiên cứu chỉ đạo xây dựng, điều chỉnh Chương trình đào tạo các ngành ngoài sư phạm để sinh viên có thể tốt nghiệp sớm hơn, nhưng vẫn đảm bảo các quy định của nhà nước và chất lượng đào tạo.

Kết luận phiên họp, Hội đồng trường thống nhất chưa phê duyệt chính thức Đề án vị trí việc làm và cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp của Trường Đại học Hoa Lư. Đề nghị Ban Giám hiệu và các đơn vị chức năng tiếp tục nghiên cứu các văn bản pháp luật, nghiên cứu góp ý của các thành viên Hội đồng trường và các điều kiện thực tế của Nhà trường để bổ sung, chỉnh sửa Đề án, xin ý kiến thẩm định của các cơ quan chuyên môn để hoàn thiện dự thảo Đề án trước khi trình Hội đồng trường phê duyệt. Trước mắt, vẫn thực hiện theo Đề án đã được Hội đồng trường phê duyệt tạm thời theo Nghị quyết số 149/NQ-HĐT ngày 05 tháng 3 năm 2024 của Hội đồng trường v/v phê duyệt (tạm thời) Đề án vị trí việc làm và cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp của Trường Đại học Hoa Lư.

Các thành viên Hội đồng trường nhất trí với các nội dung dự thảo báo cáo và nội dung kết luận của Chủ tịch Hội đồng trường; giao Thư ký Hội đồng trường hoàn thiện các văn bản trình Chủ tịch Hội đồng trường ký ban hành.

Lê Thị Ngọc Thùy

Tin tiêu điểm