GIẢNG VIÊN KHOA NÔNG LÂM THAM DỰ HỘI THẢO “DẠY HỌC SINH HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TRONG CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018”

http://hluv.edu.vn/media/-202002/t-101017461.jpg

Ngày 12-10-2019, Được sự đồng ý của Hiệu trưởng Trường Đại học Hoa Lư, lãnh đạo Khoa Nông Lâm đã cử giảng viên tham dự Hội thảo “Dạy học Sinh học theo định hướng phát triển năng lực trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018” tại Khoa Sinh học, Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên.

GS.TS Đinh Quang Báo - Chủ biên chương trình môn sinh học – Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đến dự và trực tiếp hướng dẫn tìm hiểu Chương trình giáo dục phổ thông môn Sinh học 2018. Tham dự Hội thảo có các nhà quản lý giáo dục, các giảng viên, giáo viên giảng dạy môn Sinh học đến từ các trường Đại học, các trường THPT của một số tỉnh miền núi phía Bắc.

Mở đầu chương trình, GS.TS Đinh Quang Báo giới thiệu những nội dung cốt lõi của Chương trình môn Sinh học, môn Khoa học tự nhiên trong chương trình giáo dục phổ thông năm 2018; làm rõ điểm mới, khác biệt của Chương trình giáo dục phổ thông 2018 so với Chương trình hiện hành. Tiếp sau đó là báo cáo của các giảng viên Khoa Sinh học, trường Đại học sư phạm Thái Nguyên. Trong phần thảo luận, một số ý kiến trao đổi của các thầy cô giáo ở trường THPT về chương trình, về những băn khoăn khi tổ chức thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới 2018. GS. TS Đinh Quang Báo đã giải đáp và tư vấn những hướng giải quyết các vấn đề này.

http://hluv.edu.vn/media/-202002/t-101017462.jpg

GS. TS Đinh Quang Báo – giới thiệu về Chương trình giáo dục phổ thông – Chương trình phổ thông tổng thể năm 2018 môn Sinh học và Khoa học Tự nhiên

Hội thảo kết thúc thành công tốt đẹp đã giúp cho đoàn cán bộ giảng viên của Trường Đại học Hoa Lư và giáo viên tham dự có cái nhìn tổng thể và định hướng được những thay đổi trong chương trình phổ thông mới.

Ths. Bùi Thùy Liên

Giảng viên khoa Nông Lâm