KHẲNG ĐỊNH VỊ THẾ BẰNG CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ

Khoa Tự nhiên Trường Đại học Hoa Lư được thành lập trên cơ sở Khoa Tự Nhiên trường cao Đẳng sư phạm Ninh Bình. Sau 11 năm thành lập, bước đầu khẳng định được vị trí, vai trò trong xây dưng và phát triển Nhà trường.

Sau 11 năm thành lập với sự năng động, sáng tạo và trách nhiệm của đội ngũ cán bộ giảng dạy. Khoa Tự nhiên bước đầu khẳng định vị trí,là đơn vi đi đầu nhà trường trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và phát triển đội ngũ. Từ năm 2015 đến này cán bộ giảng dạy trong Khoa đã tham gia 3 đề tài NCKH câp Bô, 2 đề tài câp Nhà nước, 3 đề tái cấp tỉnh, tổ chức nghiên cứu 22 đề tài khoa học cấp Trường. Đội ngũ giảng viên trong Khoa không ngừng phát triển về số lượng và chất lượng.,Hiện nay, Khoa có 3 bộ môn: Toán, Vật Lý, Hóa, học với 12 giảng viên (cơ hữu), trong đó có: 10 Thạc sĩ , 2 Tiến sĩ (cơ hữu) và 8 Tiến sĩ thỉnh giảng. .
Ban chủ nhiệm khoa:
Phó trưởng Khoa phụ trách: TS. Lê Chí Nguyện
Phó trưởng Khoa: TS. Lâm Văn Năng
Về công tác giảng dạy Khoa đảm nhiệm giảng dạy cho sinh viên tất cả các Khoa trong trường, gồm các hệ Đại học chính quy; Đại học liên thông chính quy, Đại học vừa làm vừa học; và Cao đẳng. hướng dẫn nghiên cứu khoa học cho sinh viên; ... Nhiều sinh viên của Khoa đạt các giải cao cấp tỉnh về nghiên cứu khoa học. Đội tuyển Olympic sinh viênToán 3 năm dự thi Olympic Toán toàn quốc. Năm học 2017-2018 đội tuyển đã đạt 01 giải nhất, 01 giải nhì và 03 giải ba. .
Về công tác nghiên cứu khoa học: Khoa Tự Nhiên luôn là một trong các đơn vị trong nhà Trường đi đầu trong công tác nghiên cứu khoa học. Hàng năm, 100% giảng viên của Khoa tham gia các đề tài nghiên cứu khoa học hoặc công bố các kết quả nghiên cứu trên các tạp chí khoa học chuyên ngành, thông báo khoa học của nhà trường. Nhiều cá nhân tham gia các đề tài nghiên cứu khoa học cấp nhà nước (Quỹ nafosted). Đến nay, Khoa đã có hơn 20 công trình nghiên cứu công bố trên các tạp chí quốc tế, trong nước và kỷ yếu Hội thảo khoa học. Trong số đó có 15 bài báo công bố trên các tạp trí ISI (Institute for Scientific Information), 03 công trình nghiên cứu về Toán đã đạt giải thưởng của Bộ giáo dục và Đào tạo.
Với những thành tích đã đạt được, Khoa Tự Nhiên được tặng 5 danh hiệu tập thể lao động xuất sắc; 01 cá nhân được nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, 5 cán bộ giảng dạy trong Khoa được Bộ giáo dục & Đào tạo, Ban nhân dân Tỉnh Ninh Bình tặng Bằng khen.
Trong thời gian tới Khoa tiếp tục thực hiện các giải pháp nâng cao năng lực, giảng dạy và nghiên cứu khoa học cho đội ngũ giảng viên, cập nhật chương trình đào tạo, đổi mới phương pháp giảng dạy, đáp ứng yêu cầu đổi mới " Căn bản, toàn diện giáo dục & đào tạo" ./.

Tác giả: Nguyễn Thị Nhàn

Tin tiêu điểm